Tin mới

Hơn 100 nghìn người mắc lừa vì tưởng Cường Dollar tặng thẻ cào

Thứ hai, 02/10/2017, 10:40 (GMT+7)

Chiêu trò tặng thẻ cào trên mạng xã hội dù không phải trò mới nhưng việc lừa đảo tặng thẻ cào điện thoại vẫn diễn ra và có hàng trăm người mắc bẫy.

Chiêu trò tặng thẻ cào trên mạng xã hội dù không phải trò mới nhưng việc lừa đảo tặng thẻ cào điện thoại vẫn diễn ra và có hàng trăm người mắc bẫy.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao về một fanpage có tên Cường Dollar tặng thẻ cào trị giá 50 nghìn, 100 nghìn cho những người chia sẻ bài viết từ fanpage này.Theo đó, bài đăng giả mạo này đã khiến rất nhiều người mắc bẫy và nhiều người đã làm theo chỉ sau có 11 giờ đồng hồ đã có hơn 100 nghìn người chia sẻ và hơn 200 nghìn người bình luận để lại số điện thoại và thông tin cá nhân của mình.

Ảnh Facebook

Theo thông tin trong bức ảnh, người này đã dùng danh nghĩa Cường Đô la để kêu gọi Cộng đồng mạng hãy share status và comment số điện thoại để được nhận thẻ cào.
"Là đàn ông, nói được thì phải làm được. Tôi chơi như thế nào thì cả nước Việt Nam này biết rồi nha. Mấy cha nói tặng thẻ cho người ta mà không làm được thì chất cũng chỉ đến thế mà thôi. Cường sẽ tặng thẻ cào 50k cho người nào chia sẻ status này của Cường. Thằng đàn ông nói là làm...” - những dòng thông báo tặng thẻ từ tài khoản fake của Cường Đô la.

Không chỉ lấy tên và hình ảnh của Cường Đô la để mạo danh Facebook, người này còn dùng luôn tấm hình anh đang đeo kính đen rất ngầu để minh họa cho bài viết câu share của mình.

Theo Vietnamnet, nhiều người dùng facebook chuyên nghiệp cho biết, đây là cách thức để các fanpage mới lập thu hút lượng like, sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Sau khi đã có đủ lượng like, chủ của các fanpage trên sẽ đổi tên của fanpage để bán kiếm tiền.Số điện thoại cá nhân của người dùng đăng trên fanpage có thể được lưu lại qua hệ thống lọc và bán cho những hãng cần quảng cáo qua điện thoại. Lượt share càng nhiều càng nhiều người mắc bẫy của các fanpage giả.

Trên trang cá nhân của mình, Cường Dollar tỏ ra bất ngờ và không hiểu lý do tên mình vướng vào sự việc oái ăm trên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cường đô la