Tin mới

Hơn 100 người dùng kiện Microsoft vì Windows 10 làm hỏng ổ cứng và mất luôn dữ liệu

Thứ tư, 29/03/2017, 15:24 (GMT+7)

Họ đòi Microsoft phải bồi thường 5 triệu USD.

Họ đòi Microsoft phải bồi thường 5 triệu USD.

Hơn 100 người dùng tại Bang Illinois đang khởi kiện Microsoft và đòi bồi thường khoản tiền lên đến 5 triệu USD. Những người này cho biết họ đã bị ép buộc phải nâng cấp lên hệ điều hành và cho rằng đó là nguyên nhân khiến máy tính của họ bị hỏng, bị mất luôn toàn bộ dữ liệu.

Hệ điều hành Windows 10 được Microsoft phát hành miễn phí trong vòng một năm kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2015. Tuy nhiên Microsoft cũng dùng rất nhiều cách, để thuyết phúc người dùng nâng cấp lên Windows 10 dù họ không muốn.

 
Trong đơn khiếu nại lên tòa án cho biết: “Microsoft khẳng định Windows 10 có thể tương thích với hầu hết máy tính. Tuy nhiên họ không thực sự kiểm tra xem tình trạng của những chiếc máy tính và liệu ổ cứng có thể chịu được việc nâng cấp lên một hệ điều hành mới hay không”.

Một trong những người khởi kiện, cô Stephanie Watson cho biết hệ điều hành Windows 10 được tự động cập nhật mà không có sự đồng ý. Chiếc máy tính của cô sau đó đã không thể hoạt động, bị hỏng ổ cứng và mất nhiều dữ liệu quan trọng.

Một người khác, ông Robert Saiger cho biết mình đã chủ động nâng cấp lên Windows 10. Tuy nhiên Microsoft không thông báo rằng một số phần mềm có thể không hoạt động được trên phiên bản hệ điều hành mới. Kết quả là một phần mềm của ông đã không còn làm việc và các dữ liệu liên quan cũng đánh mất.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết: “Những cáo buộc của nguyên đơn là không có căn cứ và không có giá trị. Microsoft cam kết việc nâng cấp Windows 10 miễn phí và gọi đó là sự lựa chọn để giúp người dùng có được một phiên bản Windows an toàn và hiệu quả nhất. Mọi người dùng đều có quyền từ chối nâng cấp, hoặc lựa chọn quay trở về hệ điều hành cũ trong 31 ngày”.

Năm ngoái, Microsoft cũng bị kiện với lý do tương tự. Một người phụ nữ tại California đã khởi kiện vì máy tính của cô tự động cập nhật Windows 10 mà không có sự đồng ý, trong quá trình cập nhật máy tính của cô bị hỏng, làm mất dữ liệu và ảnh hưởng đến công việc của cô. Microsoft đã phải đền bù 10.000 USD trong vụ kiện này.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: windows 10