Tin mới

Hơn 100 phụ nữ mất trắng 20 tỷ, vì sập bẫy trai Tây "thành đạt"

Thứ tư, 06/04/2016, 07:48 (GMT+7)

Một băng nhóm tội phạm đã dùng thủ đoạn nhận là người nước ngoài, độc thân, thành đạt, đã giăng bẫy hàng loạt phụ nữ Việt Nam độc thân, lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng.

Một băng nhóm tội phạm đã dùng thủ đoạn nhận là người nước ngoài, độc thân, thành đạt, đã giăng bẫy hàng loạt phụ nữ Việt Nam độc thân, lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng.

Ông tây "thành đạt" Micheal IkeChukwu Leonard và Huỳnh Hạ Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: ANTĐ

Theo thông tin trên báo ANTĐ, Thanh niên, Zing/Tri thức trực tuyến, tối qua 5/4 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Micheal IkeChukwu Leonard (44 tuổi, quốc tịch Nigieria); Huỳnh Hạ Bình (26 tuổi); Huỳnh Hạ Uyển (24 tuổi) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (25 tuổi, cả 3 cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đây là băng nhóm tội phạm lừa đảo xuyên quốc gia bằng thủ đoạn công nghệ cao do người nước ngoài cầm đầu được Công an TP Cần Thơ xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá. 

Theo nguồn tin của người dân, Công an TP Cần Thơ phát hiện nhóm đối tượng người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam sử dụng mạng xã hội Facebook nhằm mục đích lừa đảo. Những người này giới thiệu sống ở nước ngoài rất thành đạt nhưng hôn nhân kém may mắn (ly hôn, vợ chết…), để làm quen với phụ nữ Việt Nam. 

Sau khi tạo niềm tin cho nạn nhân, đối tượng ngỏ lời yêu đương và muốn tiến tới hôn nhân, tặng quà để đưa nạn nhân vào bẫy. Chúng lấy lý do đang đi công tác xa không có tiền mặt để đóng phạt và yêu cầu các bị hại xuất tiền đóng phạt rồi sẽ được nhận quà và đô la. Tin tưởng, bị hại chuyển tiền vào tài khoản theo yêu cầu thì chúng tiếp tục đưa ra các tình huống rất hợp logic để tạo lòng tin cho các bị hại và yêu cầu đóng thêm nhiều khoản phí khác.

Khi tiền chuyển vào tài khoản, bọn chúng nhanh chóng rút hết tiền thông qua thẻ ATM ở Campuchia

Đến 17 giờ cùng ngày, công an bắt Nguyễn Trần Quỳnh Nhi và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhi tại địa chỉ 180/1 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4. Sau khi bắt, ban chuyên án đã đưa các đối tượng về cơ quan của C45 đấu tranh làm rõ; đồng thời thu giữ nhiều tài liệu cùng 5 laptop, 8 điện thoại di động, máy tính bảng, 20 thẻ ATM của nhiều ngân hàng, máy chụp ảnh, sim, thẻ nạp tiền điện thoại, USB, sổ sách, 15 triệu đồng, 8.000 USD, nhiều vàng nữ trang.

Tại cơ quan điều tra, đước đầu các nghi phạm khai nhận, từ đầu năm 2015 đến khi bị bắt đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo thông qua mạng, chiếm đoạt tài sản của trên 100 bị hại tại nhiều tỉnh, thành cả nước như Cần Thơ, TP.HCM, Long An, Trà Vinh, Bến Tre, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Điện Biên, Đà Nẵng... với số tiền chiếm đoạt trên 20 tỉ đồng. Riêng địa bàn TP.Cần Thơ bọn chúng đã thực hiện 7 vụ, chiếm đoạt số tiền khoảng trên 2 tỉ đồng.

Hiện, công an TP Cần Thơ đang phối hợp với C50 mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news