Tin mới

Hơn 10.000 khẩu súng bị tịch thu trong một căn hộ ở Mỹ

Thứ ba, 27/10/2015, 09:53 (GMT+7)

Sau khi đột nhập vào một căn hộ tại Nam Carolina, các nhà chức trách đã tìm thấy hàng ngàn vũ khí được cất giấu bên trong.

Sau khi đột nhập vào một căn hộ tại Nam Carolina, các nhà chức trách đã tìm thấy hàng ngàn vũ khí được cất giấu bên trong.

[mecloud]tfuKEKvq8C[/mecloud]

Brent Nicholson, 51 tuổi đã bị bắt giữ vì tội sở hữu tài sản trộm cắp. Các nhà chức trách đang sàng lọc từ 8.000-10.000 khẩu súng và cố xác định nguồn gốc của số vũ khí này, cảnh sát trưởng hạt Chesterfield, ông Daniel Scott nói.

Brent Nicholson tàng trữ hàng nghìn khẩu súng các loại trong nhà riêng. Ảnh: Hạt Chesterfield

Hạt trưởng hạt Chesterfield, Jay Brooks nói với đài The Charlotte Observer rằng đã có nhiều súng được phát biện ra bên trong căn hộ và một tòa nhà gần đó khiến các nhà điều tra buộc phải ngừng kiểm đếm sau một thời gian ngắn.

Có nhiều khẩu súng khiến họ phải huy động cả máy kéo rơ mooc đến mới tịch thu được.

Hơn 10.000 khẩu súng bị tịch thu trong một căn hộ ở Chesterfield. Ảnh: Hạt Chesterfield

Số lượng súng nhiều đến nỗi các quan chức thực thi pháp luật hàng đầu phải ngạc nhiên bởi họ chưa từng thấy lượng hàng cấm được giấu nhiều như vậy.

"Không ai trong số chúng tôi từng nhìn thấy trường hợp tương tự", ông Brooks nói với CNN.

Cuộc đột kích diễn ra hôm 23/10 và tiếp tục diễn ra cho tới cuối tuần vừa rồi.

Ông Nicholson đã bị bắt tại hạt Union, Bắc Carolina vào ngày 24/10 và đang bị giam tại Trung tâm Giam giữ hạt Chesterfield. Gia đình ông này hiện không đưa ra bình luận về sự việc.

Ngoài súng, các nhà điều tra còn phát hiện 150 cái cưa cùng nhiều xác động vật. Giá trị các đồ bị tịch thu tại ngôi nhà này có thể lên tới 1 triệu USD, ông Scott nói.

Vụ việc bị phát hiện giữa lúc người dân Mỹ đang thúc giục chính phủ siết chặt quy định sở hữu súng đạn sau hàng loạt vụ xả súng thời gian gần đây. Theo một khảo sát từ tờ Hufington Post, có khoảng 34% hộ gia đình Mỹ, tươngđương hơn 100 triệu người đang sở hữu súng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news