Tin mới

Xây dựng cột thu-phát sóng gần trường, hơn 200 phụ huynh cho con nghỉ học

Thứ ba, 18/10/2016, 09:08 (GMT+7)

Cho rằng việc xây dựng cột thu, phát sóng xây gần trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, nhiều phụ huynh đã không cho con đến trường để phản đối việc xây dựng.

Cho rằng việc xây dựng cột thu, phát sóng gần trường học sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, nhiều phụ huynh đã không cho con đến trường để phản đối việc xây dựng.

Theo Dân trí, sự việc diễn ra tại trường Mầm non xã Thành Hưng (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa).

Trường mầm non xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) - nơi đang xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Để phản đối việc xây dựng cột thu phát sóng của chi nhánh Viettel Thanh Hóa, sáng ngày 17/10, nhiều phụ huynh đã không cho con tới lớp. Trong khi, trường Mầm non xã Thành Hưng có 319 cháu đăng ký học nhưng buổi sáng ngày 17/10 chỉ có 115 cháu đến học tại trường, còn lại hơn 200 cháu đã được bố mẹ cho ở nhà.

Thông tin trên Tuổi trẻ, bà Nguyễn Thị Chanh - phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Hưng cho biết: “Nguyên nhân vì phụ huynh đang có ý kiến phản đối việc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa chuẩn bị xây dựng trạm thu phát sóng di động (BTS) ở khu nhà thi đấu đa năng của xã, cạnh trường mầm non. Phụ huynh cho rằng xây trạm BTS cạnh trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”.

Hiện tại, để giải quyết vụ việc, nhà trường đã báo lại UBND xã để xin ý kiến chỉ đạo đồng thời cử giáo viên đi vận động phụ huynh cho con em đến trường để đảm bảo chương trình học của các cháu.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân ở đây phản đối việc xây dựng trạm BTS. Trong năm 2015, người dân địa phương đã từng không đồng ý cho doanh nghiệp xây dựng trạm BTS tại khu vườn của một hộ dân ở thôn Hợp Thành.

Xem thêm video:

[mecloud]YQ75LXts1s[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news