Tin mới

Hơn 200 học sinh nghỉ học…ngay sau lễ khai giảng

Thứ ba, 08/09/2015, 10:36 (GMT+7)

Trong khi học sinh trên cả nước háo hức chào đón năm học mới thì hàng trăm học sinh ở Nghi Lộc, Nghệ An lại nghỉ học vì phản đối sáp nhập trường.

Trong khi học sinh trên cả nước háo hức chào đón năm học mới thì hàng trăm học sinh ở Nghi Lộc, Nghệ An lại nghỉ học vì phản đối sáp nhập trường.

Nhiều phụ huynh học sinh tới trường THCS Nghi Thiết để phản đối sáp nhập. Ảnh: Nguyễn Duy

Ngày 5/9, trong lễ khai giảng đầu tiên của trường THCS Tiến Thiết do hai trường THCS Nghi Thiết và THCS Nghi Tiến sáp nhập, chỉ có 116/320 học sinh tham gia. Nhưng con số đó còn sụt giảm hơn nữa khi trong buổi học đầu tiên chỉ có 90 em tới trường.

Theo phản ảnh của Thanh niên, ngày 7/9, rất nhiều phụ huynh mang theo cả con em đến trụ sở UBND xã Nghi Thiết và Trường THCS Nghi Thiết chờ đợi hàng giờ đồng hồ.

Nguyên nhân của sự việc trên là do nhiều phụ huynh học sinh trường THCS Nghi Thiết không đồng tình trong việc sáp nhập hai trường THCS Nghi Thiết và THCS Nghi Tiến làm một.

Lí do phụ huynh đưa ra là do cơ sở vật chất của trường THCS Nghi Thiết đã rất khang trang với trường học được xây dựng 2 tầng, các thiệt bị dạy và học cũng đầy đủ. Trong khi, nếu phải sáp nhập với trường THCS Nghi Tiến thì quãng đường để các em đi học khá xa, đường đi phải qua đồi núi gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Học sinh trường THCS Nghi Thiết lại đông gấp đôi học sinh trường THCS Nghi Tiến nên việc sáp nhập khiến những em này phải di chuyển sang trường THCS Nghi Tiến là không hợp lý.

Giải thích vì sao lại chọn trường THCS Nghi Tiến là điểm sáp nhập,  trên Thanh niên, ông  ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc cho biết, việc chọn trường THCS Nghi Tiến làm điểm sáp nhập là hoàn toàn hợp lí vì ở đây có đủ điều kiện diện tích để mở rộng trong khi đó trường THCS Nghi Thiết mặc dù số học sinh đông hơn nhưng do diện tích nhỏ nên không thể mở rộng và cải tạo về sau. Quãng đường mà học sinh 2 trường đi lại cũng hợp lí, khoảng từ 4 đến 5 km.

Ngày 4/9, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Thiết cũng đã làm việc với nhiều phụ huynh để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, đến ngày 7/9 vẫn chỉ có 90/320 học sinh tới trường học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sáp nhập trường