Tin mới

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn "cho hươu ăn an toàn"

Thứ tư, 04/04/2018, 14:55 (GMT+7)

Chỉ trong năm 2017, ở công viên Nara đã có tới 200 vụ khách du lịch bị hươu tấn công, trong đó có 138 vụ là khách du lịch nước ngoài.

Chỉ trong năm 2017, ở công viên Nara đã có tới 200 vụ khách du lịch bị hươu tấn công, trong đó có 138 vụ là khách du lịch nước ngoài.

Những du khách đến với Nhật Bản thường hiếm khi bỏ qua việc thăm quan công viên Nara cổ kính - có tuổi đời lên tới hơn 700 năm. Tọa lạc ở thành phố Nara, công viên này không chỉ thu hút khách du lịch bởi phong cảnh tuyệt đẹp nhuốm màu thời gian mà còn bởi đặc sản của vùng đất này: những chú hương thong dong dạo chơi, thường quấn quít khách du lịch để xin ăn và đùa nghịch vui vẻ.

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 1.

Một góc công viên Nara với cả tá hươu nai hồn nhiên nằm nghỉ ngơi.

Tuy nhiên vừa qua, khi chuẩn bị bước vào mùa du lịch, ban quản lý công viên Nara đã ra thông báo khuyến cáo khách du lịch không nên trêu chọc vào các chú hương này, khi mà chỉ trong năm ngoái đã có đến 200 vụ khách du lịch bị thương khi các cậu hươu này... quá "gạc". Kèm theo đó, họ cũng đang đưa ra các chỉ dẫn về việc cho hươu ăn một cách an toàn, đồng thời có hướng dẫn khách du lịch sơ cứu và xử lý tình huống khi bị chấn thương bởi hươu.

Sở dĩ có việc này là do công viên rộng 660 hecta này luôn được bao quanh bởi khoảng 1000 con hươu, trong đó có một số con đực có bộ gạc khá lớn. Việc khách du lịch mua bánh quy và cho hươu ăn đã trở thành một hoạt động du lịch đặc sắc của công viên này, tuy nhiên trong quá trình cho ăn, nhiều du khách thường tiện tay sờ mó và trêu đùa khiến các chú hương nổi cáu và xảy ra các sự việc đáng tiếc. Nguyên trong năm 2017 đã có tới 138 vụ việc đáng tiếc xảy ra, trong đó có khá nhiều du khách Trung Quốc.

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 2.

Việc du khách cho hươu ăn và đùa nghịch cùng chúng đôi khi có thể gây ra các tan nạn đáng tiếc.

Công viên Nara vốn nổi tiếng với các chú hươu quốc bảo, và do chưa có sự vụ nào quá nghiêm trọng xảy ra nên khách du lịch vẫn sẽ ùn ùn kéo về nơi đây để thăm thú vào mùa hè sắp tới. Hươu ở Nara cũng nổi tiếng là dạn dĩ và đã quen với sự có mặt của các khách du lịch, thậm chí đôi khi còn trêu đùa quá đà với họ. Người ngoài nhìn vào thì thấy vui vẻ đáng yêu chứ người trong cuộc chưa chắc đã thấy vui đâu!

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 3.

Một cậu bé chạy rẽ đất khi bị hai chú hươu nhỏ tấn công.

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 4.

Tay cầm bánh mà lại chưa cho hươu ăn, cô bé này bị một thanh niên hươu kém ý tứ soi mói tới phát sợ.

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 5.

Việc mỗi du khách chỉ có 1 tay mà hươu nào cũng đòi ăn đôi khi gây ra những cảnh tượng dở khóc dở cười mà nếu xử lý không khéo sẽ dễ trở thành tai nạn.

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 6.

Những chú hươu có bản tính hoang dã cộng thêm việc bản thân là chủ nhà nên hiếm khi kiêng nể ai.

Hơn 200 vụ hươu cắn khách du lịch ở công viên Nara, Nhật Bản, chính quyền phải gấp rút ra bản hướng dẫn cho hươu ăn an toàn - Ảnh 7.

Nếu không cẩn thận, bạn sẽ bị các chú hươu ở công viên Nara quần cho mệt lử trước khi kịp "thẩm thấu" cái đẹp của di tích lịch sử này.

(nguồn: SCMP)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news