Tin mới

Hơn 2.000 sinh viên bỗng dưng ... phải khám sức khỏe mới được lấy bằng?

Thứ ba, 19/05/2015, 15:33 (GMT+7)

Dù Bộ Giáo dục và Đào tạo không quy định, nhưng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM vẫn yêu cầu sinh viên phải khám sức khỏe mới được nhận bằng tốt nghiệp.

Dù Bộ Giáo dục và Đào tạo không quy định, nhưng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM vẫn yêu cầu sinh viên phải khám sức khỏe mới được nhận bằng tốt nghiệp.

Theo tin tức trên VnExpress, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM vừa ra thông báo cho sinh viên năm cuối về việc khám sức khỏe tại trường. Theo đó, sinh viên các lớp 01DH, 02DH, 11CD, 12CD sẽ khám vào ngày 22 và 29/5. Còn sinh viên các lớp 04CDN, 05CDN, 30TCCN, 31TCCN sẽ khám vào ngày 23 và 30/5. Mỗi sinh viên phải đóng 30.000 đồng, đem theo một ảnh 3x4 để trường tổ chức khám sức khỏe.

Quy định được hiệu trưởng ký và đóng dấu đỏ. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Cùng phản ánh sự việc, trên Pháp Luật TP HCM cho biết thêm, trong thông báo cho sinh viên còn viết: “Trường hợp HSSV theo đối tượng trên không đăng ký khám sức khỏe theo nội dung thông báo sẽ không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp theo quy định của Bộ GD&ĐT".

Nhiều sinh viên cho rằng nhà trường làm như vậy là không đúng vì không có quy định nào ràng buộc khám sức khỏe để "ra điều kiện" nhận bằng tốt nghiệp. Khi nhận được thông báo nhiều sinh viên năm cuối tỏ ra bức xúc về quy định này. Một sinh viên thắc mắc: “Trường tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên năm cuối là  không cần thiết. Khi nhập học, trường đã tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên rồi. Tại sao bây giờ còn phải khám lại!”.

Sinh viên Đại học Công Nghiệp Thực Phẩm thắc mắc với quy định của nhà trường. Ảnh: VnExpress

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, bà Vũ Thị Vi, Phó phòng Công tác chính trị - HSSV Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM,   

giải thích: Xuất phát từ nhu cầu hoàn chỉnh hồ sơ xin việc của SV nên nhà trường hợp đồng với một đơn vị y tế để khám sức khỏe cho SV. Phí mỗi lần khám là 30.000 đồng. Việc khám sức khỏe định kỳ cho SV nằm trong hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, tuy nhiên do việc tập trung SV khó khăn nên nhà trường tổ chức khám lúc SV nhập học và cuối năm.

Ông Nguyễn Văn Hựu, chuyên viên Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), khẳng định trong Quy chế đào tạo THCN, CĐ, ĐH do Bộ ban hành không có quy định nào buộc SV khám sức khỏe mới đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên, trường Đại học này vẫn quyết định khám sức khỏe mới được nhận bằng tốt nghiệp.

Được biết, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM là trường đầu tiên và cũng là lần đầu tiên thực hiện khám sức khỏe cho sinh viên trước khi tốt nghiệp. Ngày 24/5, trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 2.000 sinh viên năm cuối.

Hoa Ban (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news