Tin mới

Hơn 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa sẽ được quyên từ thiện

Thứ sáu, 09/03/2018, 09:21 (GMT+7)

Ông Thắng muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để gửi lại nhưng nếu hết thời gian không có người nhận thì gia đình ông sẽ gửi cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.

Ông Thắng muốn nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để gửi lại nhưng nếu hết thời gian không có người nhận thì gia đình ông sẽ gửi cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ Từ thiện.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 9/3, UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), cho biết vừa có buổi làm việc với ông Lê Quang Thắng, chủ cơ sở xay xát gạo, để giải quyết về số do người này nhặt được trong bao lúa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã vận động gia đình ông Thắng bàn giao số vàng nêu trên để chính quyền niêm phong xử lý theo pháp luật. Đồng thời, xã cũng cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nêu trên.

"Xã cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nói trên. Xã sẽ thông báo tìm người nhận trong vòng 1 năm. Nếu không có ai nhận thì mới giải quyết tiếp", ông Tân nói.

Cũng thông tin trên Dân Trí, ông Tân cho hay, mong muốn của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người đến nhận thì gia đình ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.

Ông Thắng mong muốn quyên góp số vàng làm từ thiện nếu không tìm được chủ nhân thật sự. Ảnh Trí thức trẻ

Tuy nhiên, đây mới là ý kiến của ông Thắng nên thời gian tới chính quyền xã sẽ mời thêm 3 người liên quan trong việc phát hiện vàng để làm việc.

“Hiện chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời từ gia đình ông Thắng”, vị chủ tịch xã cho hay.

Ông Tân cũng cho hay, địa phương đã phát thông báo trên truyền thanh để tìm chủ số vàng nói trên nhưng chưa có ai đến nhận.

Trước đó, trong quá trình xay xát gạo, ông Thắng phát hiện số vàng hơn 3 lượng trong bao lúa. Ông Thắng sau đó thông báo rộng rãi để người mất đến nhận với điều kiện nói đúng đặc điểm số vàng.

Sau đó nhiều người đến xin nhận số vàng nói trên nhưng ông Thắng không đồng ý thông tin họ đưa ra không đúng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news