Tin mới

Hơn 40 người bị sét đánh tại châu Âu chỉ trong một ngày

Thứ hai, 30/05/2016, 09:37 (GMT+7)

Chỉ trong ngày 28/5 đã có hơn 40 người bị thương và thiệt mạng do sét đánh tại châu Âu, trong đó phần lớn là trẻ em.

Chỉ trong ngày 28/5 đã có hơn 40 người bị thương và thiệt mạng do sét đánh tại châu Âu, trong đó phần lớn là trẻ em.

8 trẻ em và 3 người lớn đã bị sét đánh hôm 28/5 trong bữa tiệc sinh nhật tại một công viên ở Paris. Một nhân viên cứu hỏa chứng kiến vụ việc đã cấp cứu các bệnh nhân ngay lập tức nhưng một đứa trẻ hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Một nhóm người khác tham gia trận bóng đá của trẻ em ở miền tây nước Đức cũng đã bị sét đánh chiều 28/5 khiến 4 người lớn bị thương nặng.

Theo AP, nhóm người dự tiệc sinh nhật đã tìm cách ẩn nấp dưới một cái cây ở công viên Monceau, phía tây bắc Paris, khi tia chớp giáng xuống, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Paris Eric Moulin cho biết. Các nạn nhân nhí khoảng 9 tuổi.

[mecloud]yrPtRO5f6i[/mecloud]

Ông Moulin cho biết trung tá Pascal Gremillet, một nhân viên cứu hỏa đang trong thời gian nghỉ phép, đã có mặt ở một viện bàng tàng gần đó và phát hiện 9 trong số 11 nạn nhân nằm bất tỉnh. Ngay lập tức, anh đã chạy đến để giúp đỡ họ.

Gremillet nói với các phóng viên rằng một đứa trẻ tim đã ngừng đập khi anh tới.

Tiến sĩ Pierre Carli, một nhân viên y tế cho biết một đứa trẻ "người được chẩn đoán là nghiêm trọng hơn hiện đã nhập viện để hỗ trợ sự sống"

7 đứa trẻ còn lại tình trạng "tốt hơn". Các vết thương của bọn trẻ không đe dọa đến tính mạng. Có 3 bé tình trạng nghiêm trọng hơn thì đều đã cả thiện và tất cả các em đều được theo dõi. 3 người lớn bị thương gồm 2 người đàn ông và mẹ của bọn trẻ.

Đoạn video do lực lượng cứu hỏa ghi lại cho thấy hiện trường bi thảm tại một ngân hàng gần đó. Nơi này được sử dụng làm nơi điều trị tạm thời cho những nạn nhân. Những đứa trẻ được bọc trong những tấm chăn nhiệt màu vàng, ngồi và nằm trên sàn nhà trước khi được đưa tới bệnh viện. Đôi bàn chân nhỏ bé thò ra đen xì như bồ hóng.

Một cư dân Paris sống gần công viên và đã nhìn thấy khi tia sét đánh xuống. Người này nói hiếm thấy có một cơn bão dữ dội như vậy đánh xuống thủ đô nước Pháp.

Có hơn 30 người đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị sét đánh trong trận đấu bóng của trẻ em ở thị trấn Hoppastaedten, Tây Đức, cảnh sát cho biết.

Trong vụ này có 3 người lớn bị thương, trong đó có trọng tài 45 tuổi. 29 trẻ em bị thương trong vụ này từ 9-11 tuổi.

Bảo Linh (AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news