Tin mới

Hơn 5 tỷ đồng chuyển lậu từ Campuchia vào Việt Nam

Thứ hai, 11/01/2016, 11:13 (GMT+7)

Hai đối tượng được thuê chuyển lậu 5,4 tỷ đồng tiền Việt từ Campuchia vào Việt Nam đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang trong quá trình vận chuyển.

Hai đối tượng được thuê chuyển lậu 5,4 tỷ đồng tiền Việt từ Campuchia vào Việt Nam đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang trong quá trình vận chuyển.

Theo báo Công an nhân dân, vào ngày 9/1 vừa qua, công an huyện Trảng Bàng đã phối hợp cùng công an xã Bình Thạnh bắt quả tang hai đối tượng là Hà Văn Bửu và Đỗ Văn Tâm vận chuyển trái phép hơn 5,4 tỷ đồng từ Campuchia về Việt Nam để tiêu thụ. Hai đối tượng cùng toàn bộ tang vật đã được đưa về cơ quan công an để làm việc.

Hai đối tượng vận chuyển tiền không qua khai báo. Ảnh: Công an nhân dân

Trao đổi với báo Pháp luật Việt Nam, đại tá Nguyễn Thanh Lưu – trưởng công an huyện Trảng Bàng, Tây Ninh cho biết, hai đối tượng này là Hà Văn Bửu (thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) và Đỗ Văn Tâm (xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh).

Qua khai nhận ban đầu, 2 đối tượng này cho biết số tiền vận chuyển có nguồn gốc từ một người phụ nữ Campuchia, người này thuê Bửu và Tâm sang Campuchia khu vực gần Casino để vận chuyển số tiền trên về TP. Hồ Chí Minh. Tiền công vận chuyển là 1 triệu đồng/người. Đây là chuyến vận chuyển tiền thuê cho người Campuchia về Việt Nam lần thứ 3 của cả hai đối tượng.

Thông tin từ Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại trên thông tấn xã Việt Nam cho thấy, tình hình vận chuyển tiền trái phép tại tuyến biên giới diễn ra thường xuyên. Các đối tượng thường đổi số tiền Việt này lấy ngoại tệ tại các tiệm vàng lớn trên địa bàn, sau đó dùng để thanh toán tiền mua hàng hóa nhập lậu của người dân khu vực biên giới và người Campuchia. Ngược lại, người Campuchia cũng lén mang ngoại tệ hoặc tiền đồng vào Việt Nam để đổi lấy ngoại tệ chuyển về Campuchia.

Từ trong năm 2015 và những ngày đầu năm 2016, các cơ quan chức năng địa phương đã bắt giữ gần 15.000 USD, tương đương hơn 8 tỷ đồng tiền Việt Nam được vận chuyển trái phép qua lại biên giới. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyển lậu tiền