Tin mới

Hơn 600 xe Hyundai Sonata 2016 bị thu hồi do lỗi bó phanh

Thứ năm, 22/09/2016, 13:55 (GMT+7)

Hyunda đã thông báo sẽ thu hồi dòng xe Sonata 2016 sau những kết luận về lỗi bó phanh cũng như lỗi túi khí hông trên ghế lái. 

Hyunda đã thông báo sẽ thu hồi dòng xe Sonata 2016 sau những kết luận về lỗi bó phanh cũng như lỗi túi khí hông trên ghế lái. 

Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mĩ (NHTSA), sẽ có khoảng 602 chiếc xe dòng này bị thu hồi, đó là các xe được sản xuất trong giai đoạn từ 25/2 đến 11/5 năm 2016.

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang tiến hành điều tra lỗi bó cứng phanh sau của xe Hyundai Sonata 2016.

Những chiếc Hyundai Sonata 2016 được cho là có thể gây bó phanh khi đang vận hành và có thể gây nguy hiểm khi đang lưu thông trên đường cao tốc. Bên cạnh đó NHTSA cũng thông báo hệ thống túi khí hông phía trước có thể không bảo vệ được cổ của người lái trong tình huống va chạm, do đó dễ gây chấn thương cho người lái, điều này vi phạm luật tiêu chuẩn xe hơi an toàn của Liên Bang.

Hiện chưa có báo cáo tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến tình trạng này của xe Sonata 2016.

Sau khi có kết quả điều tra chính xác, NHTSA đã công bố và yêu cầu hãng xe xứ kim chi thực hiện công tác thu hồi và sửa chữa. Dự kiến đợt thu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 14/10 tới, toàn bộ các xe Sonata sẽ được kiểm tra hệ thống phanh cũng như thay thế túi khí bên hông để đảm bảo các tiêu chuẩn khi tham gia lưu thông đúng theo quy định của NHTSA.

Trang Vũ (Theo Autonews, Leftlane)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news