Tin mới

Hơn 80 doanh nghiệp Việt đạt chuẩn “Thương hiệu Quốc gia" năm 2016

Thứ năm, 01/12/2016, 12:02 (GMT+7)

Lễ công bố doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia” năm nay đã xướng tên 88 doanh nghiệp trong nước. Đây đều là những doanh nghiệp có mức tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu đều đặn.

Lễ công bố doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia” năm nay đã xướng tên 88 doanh nghiệp trong nước. Đây đều là những doanh nghiệp có mức tăng trưởng lợi nhuận và Doanh thu đều đặn.

Tối 30/11/2016 vừa qua, Lễ Công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2016 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, chương trình được tường thuật trực tiếp trên VTV2 lúc 20h00. 

Chương trình năm nay là kỳ lựa chọn lần thứ 5, sau một quá trình đánh giá và thẩm định các cơ quan chức năng cùng Hội đồng các Ban Chuyên gia, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG đã ký Quyết định số 4382/QĐ-BCT ngày 04 tháng 11 năm 2016 công nhận 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Trong số đó có 23 doanh nghiệp 5 lần đạt THQG, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp được công nhận lần đầu.

Bộ trưởng Bộ Công thương đọc diễn văn tại Lễ Công bố các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt "Thương hiệu Quốc gia 2016". Ảnh: Quang Thành

Mặc dù đứng trước tình trạng khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam cũng như trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, nhưng các doanh nghiệp đạt danh hiệu THQG vẫn có mức tăng trưởng lợi nhuận và doanh thu đều đặn, phát triển mạnh trên thị trường nội địa cũng như dần vươn ra thị trường nước ngoài. Thậm chí có một số doanh nghiệp còn đạt mức tăng trưởng gần 70%.

Chủ tọa và Phó Thủ tướng trao cúp danh dự cho 88 doanh nghiệp đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia 2016. 

Cụ thể, tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp này đạt hơn 662 nghìn tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2013. Riêng giá trị xuất khẩu đã đạt hơn 2 tỷ USD, đóng góp vào ngân sách Nhà nước 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với năm 2013. Các doanh nghiệp còn tạo thêm công ăn việc làm cho khoảng nửa triệu lao động. Ngoài ra, các doanh nghiệp THQG cũng tích cực tham gia công tác xã hội, Từ thiện khi đóng góp gần 1.800 tỷ đồng trong năm qua.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp nói riêng và toànViệt Nam nói chung. Qua đó có thể nhìn thấy rõ sự phát triển mạnh mẽ, góp phần củng cố nền kinh tế nước nhà, và đặc biệt là từng bước hội nhập vững chắc vào nền kinh tế thế giới.

Được biết, chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ -TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, do Bộ Công thương làm cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm  phối hợp cùng các bộ/ngành triển khai chương trình. Đây cũng  là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, bao gồm hàng hóa và dịch vụ.

Quá trình lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia được diễn ra 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2008 và kéo dài liên tiếp cho đến nay. Chương trình được xem là một nguồn động lực khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới và sáng tạo không ngừng trong hoạt động kinh doanh.

Hoài An/Quang Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news