Tin mới

Hỗn chiến khách sạn 4 sao: Nạn nhân nước ngoài lên tiếng

Thứ sáu, 17/10/2014, 13:50 (GMT+7)

Nạn nhân người Malaysia trong video hỗn chiến ở khách sạn 4 sao đã gọi hành động của những người tấn công mình là "như gangster".

Nạn nhân người Malaysia trong video hỗn chiến ở khách sạn 4 sao đã gọi hành động của những người tấn công mình là "như gangster".

Nạn nhân người nước ngoài trong video hỗn chiến ở khách sạn 4 sao (Hải Phòng) vừa lên tiếng yêu cầu sự bảo vệ của nhà chức trách tại Việt Nam sau khi vụ việc xảy ra.

Hôm nay (17/10), trả lời phóng viên, anh Raymond Liew (người Malaysia, một trong hai người bị đánh) cho biết, anh đã gửi thư kêu cứu đến các cơ quan chức năng cũng như Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam.

 
Có hai người nước ngoài trong vụ hỗn chiến tại khách sạn 4 sao

Trong thư, anh Raymond Liew đã thuật lại câu chuyện xảy ra tối hôm đó. Lúc vào khách sạn anh bắt gặp một nhóm người cả Việt Nam lẫn nước ngoài. Khách sạn khá đông, anh Liew nghe nói không còn phòng cho nhóm kia nữa.

 

Vì biết cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, anh Liew đã lại giải thích với 2 người nước ngoài trong nhóm kia là hết phòng và hãy tìm khách sạn khác. Nhóm này đã tức giận và tấn công anh. Anh Liew cố gắng tránh và không đánh trả nhưng càng bị đánh nặng hơn. Anh Trần Hoài Nam (giám đốc công ty, đi cùng anh Liew) xông vào can cũng bị đánh. Đánh xong, nhóm người kia thản nhiên bỏ đi.

 

Anh Liew đã gọi hành động của những người tấn công mình như những kẻ "gangster".

Hiện tại, anh Raymond Liew có vợ người Việt và cả gia đình đang sinh sống, làm việc ở đây.

Ngoài anh Liew, một người tên Li Pak Yeung Vernon (khách hàng của công ty, đi cùng nhóm) cũng viết thư kể lại sự việc và bày tỏ sự lo lắng. Người nước ngoài này không hiểu tại sao lúc anh Nam và Liew bị đánh, nhân viên khách sạn lại đứng yên, không ai can ngăn.

Những người nước ngoài này đều hy vọng cảnh sát và nhà chức trách địa phương sẽ tìm lại công lý cho họ.

Trong một diễn biến khác, để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với bà Trần Thị Hoàng Mai (Phó GĐ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP. Hải Phòng), người có mặt trong video vụ hỗn chiến. Tuy nhiên hai hôm nay, bà Mai cũng như lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hải Phòng đều "im lặng".

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP. Hải Phòng phối hợp với Công an quận Dương Kinh điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news