Tin mới

Hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai: Trả 1 tỷ đồng không bán

Thứ hai, 02/02/2015, 10:08 (GMT+7)

Hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai đã được một người chơi đá trên Đà Lạt xuống xem và ra trả giá gần 1 tỷ đồng, nhưng ông Hùng không bán.

Hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai đã được một người chơi đá trên Đà Lạt xuống xem và ra trả giá gần 1 tỷ đồng, nhưng ông Hùng không bán.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chủ nhân của hòn đá phát sáng trong bóng đêm cho biết, đang có ý định đưa hòn đá kỳ lạ này lên trưng bày ở lễ hội hoa xuân ở công viên Tao Đàm, nhưng có ý kiến lo ngại hòn đá có thể chứa chất phóng xạ gây nguy hiểm cho du khách nên ông đang cân nhắc.

Hòn đá phát sáng trong bóng đêm ở Đồng Nai: Trả 1 tỷ đồng không bán (Ảnh Zing)

Cũng theo ông Hùng, cách đây vài tháng, có một người chơi đá trên Đà Lạt xuống xem và trả giá mua hòn đá đặc biệt của ông với giá gần 1 tỷ đồng, nhưng ông không bán. “Hiện tại thì tui cũng chưa biết nó là loại đá gì để mà định giá nên không bán”, ông Hùng nói.

Trước đó, trao đổi trên báo chí, ông Hùng cho biêt, ông phát hiện ra hòn đá này vào một đêm cuối tháng 8/2014. Khi ra hiên hóng mát, ông nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên ông Hùng chạy tới xem. Thấy hòn đá phát sáng, ông đã mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ.

Hòn đá có hình dáng như quả trứng, màu xám, nặng gần 6kg, bề mặt xù xì, chỉ có một góc nhỏ ở đỉnh chóp thì bóng láng. Đặc biệt khi đưa hòn đá vào bóng tối thì bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng nhưng nhiệt độ không hề thay đổi. Ngoài ra, nếu dùng kim loại quẹt nhẹ trên bề mặt đá thì xảy ra hiện tượng bắn tia lửa. 

Hiện các nhà khoa học ở TP HCM tới xem xét và nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Thiếu nữ thản nhiên ăn trộm tiền như chỗ không người

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news