Tin mới

Hòn đá phát sáng trong đêm: Gạ đổi 500 triệu đồng không đồng ý

Thứ ba, 31/03/2015, 09:11 (GMT+7)

Hòn đá phát sáng trong đêm ở Cà Mau, được một người gạ đổi ngang món đồ cổ trị giá 500 triệu đồng, nhưng ông Dũng không bán.

Hòn đá phát sáng trong đêm ở Cà Mau, được một người gạ đổi ngang món đồ cổ trị giá 500 triệu đồng, nhưng ông Dũng không bán.

 

Hòn đá phát sáng trong đêm kỳ lạ do ông Dương Hoàng Dũng (49 tuổi, ở phường 5, TP.Cà Mau) sở hữu. Hòn đá lạ này cỡ bằng hột vịt, thường phát sáng màu xanh lét trong bóng tối.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, hòn đá kỳ lạ này được ông Dũng mua của ông Quách Kẹn (phường 2, TP.Cà Mau) với giá 75 triệu đồng và phải cầm cố chiếc xe Vespa đời mới. Viên đá chỉ bằng hột trứng vịt, mịn màng, khi tiếp xúc với ánh sáng tóa lên vô số tia sáng.

Đặc biệt, khi phơi ánh sáng mặt trời hoặc dưới bóng đèn chỉ vài giây, khi hòn đá hấp thụ ánh sáng rồi đặt vào trong bóng tối, hòn đá phát sáng màu xanh rất lung linh, huyền ảo. Chừng vài chục phút sau, viên đá trở lại bình thường.

Hòn đá phát sáng trong đêm: Gạ đổi 500 triệu đồng không đồng ý (Ảnh Tienphong)

Khi dùng đèn soi thẳng, ánh sáng không xuyên thấu hòn đá, chỉ hấp thụ ánh sáng và phát sáng màu xanh mạnh hơn. Ông Dương Hoàng Dũng nói: “Hòn đá này có khả năng tự phát sáng, có thể đủ sáng để uống trà được thâu đêm”.

Cũng theo ông Dũng, sau khi biết ông có viên đá lạ, nhiều người đã đến hỏi mua nhưng ông không bán. Thậm chí có người còn gạ đổi ngang món đồ cổ khoảng 500 triệu đồng nhưng ông không đồng ý.

Cũng sở hữu một hòn đá phát sáng trong đêm là ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Hòn đá phát sáng trong đêm, được ông Hùng phát hiện ra hòn đá này vào một đêm cuối tháng 8/2014. Khi ra hiên hóng mát, ông nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên ông Hùng chạy tới xem. Thấy hòn đá phát sáng, ông đã mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ.

Hòn đá phát sáng của ông Hùng được một đại gia trả giá gần 1 tỷ , nhưng ông không đồng ý bán (Ảnh Zing)

Clip: Thực hư về hòn đá “thần” chữa được bệnh

Hòn đá có hình dáng như quả trứng, màu xám, nặng gần 6kg, bề mặt xù xì, chỉ có một góc nhỏ ở đỉnh chóp thì bóng láng. Đặc biệt khi đưa hòn đá vào bóng tối thì bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng nhưng nhiệt độ không hề thay đổi. Ngoài ra, nếu dùng kim loại quẹt nhẹ trên bề mặt đá thì xảy ra hiện tượng bắn tia lửa. Hiện các nhà khoa học ở TP HCM tới xem xét và nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

Hòn đá phát sáng trong đêm này được một người chơi đá trên Đà Lạt trả giá gần 1 tỷ đồng, nhưng ông Hùng không bán.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hòn đá phát sáng