Tin mới

Hòn đảo kỳ lạ nơi con trai được các đàn chị dạy “yêu” từ độ tuổi 13

Thứ năm, 10/05/2018, 09:10 (GMT+7)

Đây được coi là một trong những nơi có quan niệm về tình dục và hôn nhân cởi mở nhất thế giới và được mệnh danh là “thiên đường yêu”.

Đây được coi là một trong những nơi có quan niệm về tình dục và hôn nhân cởi mở nhất thế giới và được mệnh danh là “thiên đường yêu”.

Mangaia là một hòn đảo thuộc quần đảo Cook, ở Nam Thái Bình Dương, cách Tahiti khoảng hơn 1000km về phía Tây Nam.

Từng sống ở Mangaia, những tiết lộ của nhà nhân chủng học người Mỹ Donald Stanley Marshall viết trong cuốn sách "Hành vi tình dục con người: Sự khác biệt giữa các dân tộc" về hòn đảo này sẽ khiến nhiều người phải cảm thấy "choáng".

Những quan niệm trái ngược

Theo nhà nghiên cứu Marshall, trừ những lúc đi nhà thờ hay tham gia các sự kiện trang trọng khác, trẻ em ở đây có thể mặc quần áo hoặc không, chỉ cần che "vùng kín".

Trẻ em chỉ được chơi cùng nhau cho đến khi 3 hoặc 4 tuổi. Sau đó, các em bị tách ra và không được phép đến nơi công cộng với nhau. Điều này cũng áp dụng với đàn ông và phụ nữ trưởng thành.

Ngay cả anh chị em hay vợ chồng cũng không thể đi bộ trên phố cùng nhau. Mặc dù họ có cuộc sống gần gũi tại nhà riêng, đàn ông và phụ nữ Mangaia không trò chuyện với nhau tại nơi công cộng.

Tuy bề ngoài, những quan niệm nói trên dường như cho thấy đây là một xã hội bảo thủ. Nhưng thực tế, hiếm có nơi nào mà vấn đề tình dục lại "thoáng" như ở Mangaia.

Tình dục không phải chủ đề cấm kỵ

Thanh niên tại đảo Mangaia thường thảo luận một cách thoải mái về "chuyện ấy" với gia đình của họ, thậm chí, quan sát các cặp vợ chồng lớn tuổi hơn quan hệ.

Ngoài ra, những người ở đây có quan hệ tình dục từ rất sớm và được dạy những kỹ năng phòng the làm sao để làm đối phương hài lòng nhất có thể.

Hòn đảo kỳ lạ nơi con trai được các đàn chị dạy “yêu” từ độ tuổi 13 - Ảnh 1.

Ở Mangaia, tình dục không phải chủ đề cấm kỵ. (Ảnh minh họa: Internet)

Đặc biệt, việc lên đỉnh ở hòn đảo này gần như đạt được tuyệt đối cho cả nam lẫn nữ. Không giống như nhiều nơi khác, trước khi kết hôn, con gái và con trai ở Mangaia được khuyến khích có càng nhiều kinh nghiệm chăn gối càng tốt.

Họ cũng tin rằng việc có thai là do một cô gái liên tục đi lại với một người đàn ông, vì thế cha mẹ thường khuyến khích con gái ngủ với nhiều người đàn ông khác nhau.

Trai gái đều được dạy "yêu" khi đến tuổi dậy thì

Không như nhiều nơi khác, trẻ em chỉ có thể học về giáo dục giới tính qua sách vở, tại Mangaia, "học luôn đi đôi với hành".

Khi được 13 tuổi, các bé trai được tiến hành nghi thức cắt bao quy đầu. Người thực hiện thủ thuật này cũng chính là người sẽ chỉ dạy cho cậu bé về chuyện quan hệ tình dục cũng như sắp xếp cho một cô gái lớn tuổi hơn ngủ với cậu bé để huấn luyện cho cậu. 

Cô gái này sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cho cậu về các tư thế cũng như làm thế nào để khiến nữ giới hài lòng trong "chuyện ấy".

Với con gái, khi bước vào tuổi dậy thì, các em cũng được dạy cách "lên đỉnh" khi quan hệ. Các em học điều này từ các chàng trai hoặc từ những người phụ nữ lớn tuổi hơn.

Nếu một cô gái quan hệ tình dục với một chàng trai mà không "lên đỉnh", chàng trai sẽ bị nhìn nhận một cách tiêu cực và cô gái sẽ phải đi tìm một bạn tình khác, người giúp cô được thỏa mãn thì mới thôi và cũng sẽ chỉ dạy cho cô bí quyết để có được điều này.

Đối với người Mangaia, mặc dù "lên đỉnh" không phải là mục tiêu cuối cùng của chuyện quan hệ tình dục, nhưng rất quan trọng.

Hòn đảo kỳ lạ nơi con trai được các đàn chị dạy “yêu” từ độ tuổi 13 - Ảnh 2.

Ở Mangaia, đàn ông không giúp phụ nữ lên đỉnh sẽ bị nhìn nhận tiêu cực. (Ảnh minh họa: Internet)

Với đàn ông, khả năng kéo dài và làm hài lòng người phụ nữ được đánh giá cao. Những người có thể "lên đỉnh" nhiều lần trong một đêm và quan hệ tình dục hằng ngày sẽ được xã hội kính nể.

Phụ nữ trẻ được khuyên nên có ba đến bốn đối tác trước khi kết hôn để có nhiều kinh nghiệm. Nam giới được coi là có nhiều ham muốn tình dục hơn nên trung bình có nhiều bạn tình hơn trước khi lấy vợ, khoảng mười người.

Thanh Hương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lên đỉnh