Tin mới

Hỗn loạn tại phố Trần Bình, quận Nam Từ Liêm

Thứ năm, 16/10/2014, 14:13 (GMT+7)

Qua nhiều lần phản ánh về tình trạng lộn xộn tại tuyến phố Trần Bình - đoạn gần bến xe Mỹ Đình, cho đến ngày hôm nay tình trạng này vẫn tiếp diễn và có chiều hướng phức tạp hơn do các hộ dân vẫn ngang nhiên lấn chiếm hè phố để kinh doanh.

 

 

Qua nhiều lần phản ánh về tình trạng lộn xộn tại tuyến phố Trần Bình - đoạn gần bến xe Mỹ Đình, cho đến ngày hôm nay tình trạng này vẫn tiếp diễn và có chiều hướng phức tạp hơn do các hộ dân vẫn ngang nhiên lấn chiếm hè phố để kinh doanh.


Hoạt động kinh doanh bắt đầu “ăn” dần xuống lòng đường. Tại đây có một bãi gửi xe không phép hoạt động, gây thất thoát ngân sách nhà nước và làm xáo trộn tình hình giao thông do xe đi ra vào bến bãi.

Mặc dù đã có văn bản chỉ đạo số 995/UBND-VP của UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu các lực lượng chức năng giải quyết ngay tình trạng lộn xộn này; và ngày 2/10/2014 lực lượng chức năng đã vào cuộc trấn chỉnh lại trật tự đô thị trên phố Trần Bình, tuy nhiên cho đến ngày 13/10/2014, tình trạng lấn chiếm vỉa hè lòng đường vẫn diễn ra. Đến hôm nay 16/10/2014, tình trạng này vẫn không chấm dứt.

Phía cuối đường Trần Bình - lối vào làng Phú Mỹ - sau khi lực lượng chức năng dẹp bỏ hàng quán vỉa hè thì các hộ dân lại ngang nhiên hoạt động kinh doanh, thậm chí còn “bành trướng” hơn trước.

Không chỉ có tình trạng lấn chiếm vỉa hè kinh doanh làm ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan đô thị trên tuyến phố này, mà phần lớn các lái xe khách luôn vòng rẽ vào bến xe Mỹ Đình ở khúc cua không được cho phép cũng gây ra sự lộn xộn. Chỉ khi nào có lực lượng chức năng tại đó thì những lái xe này mới vòng xuống cuối đường theo đúng quy định để đi vào bến bãi.

Khi không có lực lượng chức năng làm việc, các phương tiện như taxi, xe khách luôn quay xe ở địa điểm sau quy định làm tình trạng ùn tắc luôn xảy ra ở đây.


Mọi phương tiện chỉ thực hiện giao thông nghiêm túc khi có mặt lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông vào giờ cao điểm. Ngoài ra, vào các khung giờ khác, tình trạng lộn xộn đón khách quay vòng tại điểm cấm diễn ra một cách thường xuyên.


Mọi hoạt động đón bắt khách, cướp khách diễn ra tại cổng sau của bến xe Mỹ Đình. Các lái xe taxi, xe ôm, xe khách tranh nhau đón khách gây mất trật tự về giao thông trên tuyến đường Trần Bình và làm ảnh hưởng đến người dân khi có nhu cầu đi lại tại bến xe Mỹ Đình.

Chưa xác định được ai đã là người cấp phép cho các hộ kinh doanh trên tuyến đường Trần Bình, nhưng hành động ngang nhiên bành trướng lấn chiếm vỉa hè và lòng đường đã cho thấy được sự thách thức với các cơ quan chính quyền.

Cần phải có một biện pháp giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm trái phép để kinh doanh, và tình trạng lôi kéo, dừng đỗ bắt khách vô tổ chức của các phương tiện chuyên chở, trả lại hình ảnh mỹ quan đô thị cho phố Trần Bình.

Theo Kim Khang/ Báo Xây Dựng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news