Tin mới

Honda EV Cub-hậu duệ của huyền thoại Super Cub tại Việt Nam

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:47 (GMT+7)

Mẫu thiết kế EV Cub-"hậu duệ" của huyền thoại Honda Super Cub đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt, sau nhiều buổi triển lãm lớn trên thế giới.

Mẫu thiết kế EV Cub-"hậu duệ" của huyền thoại Honda Super Cub đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt, sau nhiều buổi triển lãm lớn trên thế giới.

Sau gần một thập kỷ biến tướng từ khi ra mắt lần đầu tiên trong năm 2008 tại triển lãm Tokyo Motor Show, EV Cub được coi là "phiên bản tương lai" của mẫu Super Cub 1958. Phiên bản được giới thiệu tại triển lãm mô tô xe máy Việt 2016 là mẫu thiết kế nâng cấp đã trưng bày tại Tokyo Motor Show 2015 với nhiều thiết kế mới.

Honda Super Cub Concept & EV-Cub Concept 2015

EV là dòng xe sử dụng động cơ điện kết hợp ắc qui đặt giữa thân xe. Theo đại diện hãng Honda, việc đặt ắc qui ở vị trí thấp có tác dụng tạo cảm giác đầm xe cũng như dễ cân bằng khi vận hành vì đây là phần nặng nhất của xe. Xa được sạc dễ dàng thông qua ổ cắm điện giấu bên yếm trái.

Về phần thiết kế, EV-Cub có dáng dấp đặc trưng của đàn anh Super Cub 1958. Ev-Cub được thiết kế với tay lái vểnh cao, đèn pha tròn hạ thấp cùng cánh yếm mỏng manh, nhẹ nhàng. Với kiểu thiết kế hai bánh nhỏ, phần yên chia làm hai với yên trước bọc da đỏ, yên xong phẳng có tác dụng trở hàng, EV-Cub vô cùng nổi bật và bắt mắt.

Sự hiện đại của xe được phô ra từ những đường nét mềm mại, mượt mà hơn "người tiền nhiệm". Xe có kích thước dài 1.840 mm, rộng 676 mm và cao 1.015 mm.

Tính đến thời điểm này, hãng xe Honda chưa "dám" xác nhận thời điểm đưa EV-Cub đi vào sản xuất. Tuy nhiên, hãng xe này vẫn chưa nguôi "giấc mơ" đưa Honda Cub trở lại thị trường.

Ra đời từ 1958, Honda Cub trở thành biểu tượng huyền thoại, giúp Honda bành trướng trong thị trường xe hai bánh trên toàn thế giới. Nếu EV-Cub đi vào sản xuất, đây sẽ là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news