Tin mới

Honda giới thiệu chiếc Honda Civic nhanh và mạnh nhất

Thứ năm, 05/03/2015, 10:20 (GMT+7)

Tại Geneva Motor Show 2015, hãng Honda đã giới thiệu chiếc\nHonda Civic Type R, được coi là chiếc Civic nhanh và mạnh nhất của hãng\ntừ chiếc đến nay.

Tại Geneva Motor Show 2015, hãng Honda đã giới thiệu chiếc Honda Civic Type R, được coi là chiếc Civic nhanh và mạnh nhất của hãng từ chiếc đến nay.


 

Honda Civic Type R được trang bị động cơ VTEC tăng áp 2,0 lít. Kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp của Earth Dreams, chiếc xe sở hữu công suất cực đại lên tới 305 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 2.500 vòng/phút.

Mốc vòng tua tối đa mà Civic Type R có thể “chịu đựng” được là 7.000 vòng/phút. Thông qua hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp, phiên bản mạnh mẽ nhất của Civic có thể đạt tốc độ tối đa tới 270 km/h và tăng tốc lên 100 km/h sau 5,7 giây. Với những thông số trên, Honda tự tin cho rằng Civic Type R là chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc hatchback thể thao dẫn động cầu trước, là một chiếc xe đua đường phố.

Honda rất chú trọng vào công đoạn làm mát cho động cơ. Theo đó, lưới tản nhiệt và hốc hút gió có kích thước lớn nhằm tăng luồng gió làm mát vào khoang động cơ. Bên cạnh đó, một phần gió này sẽ được đưa xuống hốc bánh xe và thoát ra ngoài mang cá để giảm nhiệt cho bộ tăng áp. Civic Type R được trang bị mâm đúc 19 inch với lốp 235/35. Hệ thống phanh Brembo là trang bị tiêu chuẩn với kẹp phanh 4 piston và đĩa 350 mm.

Ngoài ra, Honda tỏ ra đặc biệt quan tâm tới khía cạnh khí động học của Civic Type R. Quá trình thử nghiệm diễn ra tại nhiều địa điểm, trong đó có hầm gió tại trụ sở Honda F1 ở Sakura và các trường đua danh tiếng như Suzuka hay Nurburgring.

Kết quả là chiếc xe sở hữu rất nhiều chi tiết khí động học. Đầu tiên phải kể tới gầm xe phẳng và bộ khuếch gió đuôi xe giúp cải thiện luồng gió đi qua và tăng lực ép xuống mặt đường. Hơn nữa, cánh gió sau cũng được chăm chút tới từng chi tiết như góc đặt, chiều cao và hình dáng để tăng lực ép thân xe nhưng cũng không làm tăng lực cản gió ở tốc độ cao. Bộ cản trước được thiết kế để hạn chế rung lắc lên cầu trước, trong khi cản bên được đặt thấp giúp cho Civic Type R lướt gió tốt hơn và giảm lực nâng.

Khoang lái của Civic Type R sở hữu ghế bọc da lộn, vô lăng bọc da, cần số nhôm và trần xe bọc vải đen. Gói tùy chọn GT sẽ bổ sung thêm hệ thống âm thanh 8 loa công suất 320 W, hệ thống định vị, điều hòa tự động 2 vùng, đèn nền màu đỏ, gương gập điện, cảm biến lùi và đèn pha, gạt nước tự động. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các tính năng an toàn như cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù và phanh khẩn cấp.

Hiện giá bán của Honda Civic Type R chưa được công bố chính thức.

Thắng Trần (theo Autoblog, Otofun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news