Tin mới

Honda SH vỡ máy khi đang chạy

Thứ năm, 13/03/2014, 16:20 (GMT+7)

Chiếc xe ga cao cấp Honda SH lại tiếp tục liên quan đến sự việc\nmột khách hàng ở Phú Thọ phản ánh chiếc xe SH của mình còn chưa hết hạn\nbảo hành đã bị vỡ lốc máy.

Chiếc xe ga cao cấp Honda SH lại tiếp tục liên quan đến sự việc một khách hàng ở Phú Thọ phản ánh chiếc xe SH của mình còn chưa hết hạn bảo hành đã bị vỡ lốc máy.

 

Theo như các báo Giáo dục Việt Nam, VTV News đã đưa tin, anh Nguyễn Khắc Chiến (Thị trấn Đoan Hùng - Phú Thọ) vào cuối tháng 10/2012 đã mua chiếc Honda SH 125c tại HEAD Honda Thành Công, địa chỉ thị trấn Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Số km xe chạy cho đến khi gặp sự cố chưa đến 2.300km.

xe máy Honda,Honda SH,tai nạn,sự cố

Ngày 8/3, khi vợ anh khởi động máy xe để sử dụng thì bánh xe không nhúc nhích và xe không thể chạy được. Gặp phải sự cố này, anh đã liên hệ với Honda HEAD Thành Công và được cử kĩ thuật viên xuống xử lí. Khi những nhân viên kĩ thuật của HEAD tháo lốc máy, thì phát hiện các chi tiết linh kiện bên trong xe đã vỡ vụn. Nếu như sự cố này xảy ra khi đang chạy xe, chắc chắn tai nạn thảm khốc sẽ xảy ra.

xe máy Honda,Honda SH,tai nạn,sự cố

Điều đáng nói, sau khi HEAD Thành Công tiếp nhận vụ việc, gia đình anh Chiến đã nhận được thông báo Honda từ chối bảo hành chiếc Honda SH do kết luận sự cố trên là do lỗi của người sử dụng. Cụ thể, đại diện kĩ thuật của HEAD Thành Công, ông Trần Đức Việt cho biết thực chất xe của anh Chiến không phải bị vỡ máy mà là bị cháy bát côn trong khi sử dụng, dẫn đến chảy lá côn. Nguyên nhân theo ông Việt có thể là do người sử dụng, đặc biệt là nữ sử dụng sai cách, vừa chạy xe vừa bóp phanh, dẫn đến tình trạng nóng quá nhiệt từ phanh đến bộ truyền động, bát côn. Ông Việt cũng khẳng định nếu là lỗi sản xuất thì không thể cháy đều như thế kia được, và với quãng đường chỉ cần 3-4 km là đủ để cháy hỏng toàn bộ hệ thống này rồi.

xe máy Honda,Honda SH,tai nạn,sự cố

Về phía gia đình anh Chiến, anh cho rằng Honda phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành chiếc Honda SH cho gia đình anh, bởi theo anh việc vỡ máy là nằm trong động cơ xe, với bản thân người dùng không biết gì về kĩ thuật như anh thì không thể gây tác động đến như thế kia được. Hơn nữa, chiếc xe hiện vẫn đang trong tình trạng còn bảo hành nên Honda phải tiếp nhận chứ không thể từ chối như trên được. Anh cũng cho biết phía HEAD Thành Công cũng đã đưa ra phương án hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa chiếc xe song anh không đồng ý.

Theo một số thợ sửa xe lành nghề nhiều kinh nghiệm, thì lí giải của HEAD Thành Công là chưa hợp lí, bởi việc bó phanh như ông Việt nói cùng lắm sẽ chỉ gây nóng khiến má phanh mòn nhanh hơn chứ không thể gây vỡ vụn như thế kia được. Hơn nữa, kết cấu của bộ phận này thông thường sẽ bằng các loại thép cường lực chịu lửa nhiệt, việc quá nhiệt trên không thể gây ảnh hưởng lớn đến chiếc xe, trừ khi linh kiện lắp ráp vào chiếc xe có chất lượng không đảm bảo.

Hiện tại Honda Việt Nam chưa lên tiếng cho sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn những tin tức mới nhất của sự vụ.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda SH