Tin mới

Suýt mất mạng, họng hõm thành lỗ vì dùng sản phẩm làm trắng răng

Thứ tư, 12/08/2015, 10:31 (GMT+7)

Một nhân viên trợ lý kinh doanh ở Anh đã bị lõm một lỗ sâu ở cổ họng và suýt mất mạng vì sử dụng bộ sản phẩm làm trắng răng Crest 1hr Express Strips.

Một nhân viên trợ lý kinh doanh ở Anh đã bị lõm một lỗ sâu ở cổ họng và suýt mất mạng vì sử dụng bộ sản phẩm làm trắng răng Crest 1hr Express Strips.

Jake Barrett, 22 tuổi, đến từ Rushton, Northamptonshire, Anh đã sử dụng Crest 1hr Express Strips gía 65 bảng Anh (hơn 100 USD) để cười đẹp như diễn viên anh yêu thích Channing Tatum.

Tuy nhiên 48 giờ sau đó, anh đã “sở hữu” một bọc thuốc tẩy (hydrogen peroxide) cỡ bằng quả nho dưới lưỡi bởi tác dụng phụ hiếm gặp từ sản phẩm làm trắng răng này.

 
 

Jake Barrett, 22 tuổi (trái) bị một lỗ ở họng (phải) sau khi dùng Crest 1hr Express Strips.

Sau 6 ngày chịu đựng vết thương, anh đã đến bệnh viện và nói rằng anh suýt chết. Anh đã phải phẫu thuật khẩn cấp để làm tiêu khối chất lỏng và để lại một lỗ ở họng sau đó.

Các bác sĩ đã phát hiện ra một khối bọng to bằng quả nho chứa chất tẩy trắng hydrogen peroxide. Bọng đầy chất độc đầy đau đớn to dần lên dưới lưỡi của anh có thể vỡ bất ký lúc nào và thiêu bỏng dạ dày của anh.

Hỗn hợp hóa học này có ở trong một số sản phẩm làm trắng như chất tẩy trắng và tẩy uế cũng như làm vật liệu nổ tự chế.

Hỗn hợp chất này chiếm đến 15% trong Crest strips được Barrett sử dụng.

Bác sĩ cho biết, nó có thể chảy chất này xuống bụng anh bất cức lúc nào. Nếu điều này xảy ra, anh sẽ bị ngộ độc peroxide và chết.

Barrett kể lại, anh không biết chất dịch lỏng đó là gì, và tại sao mình lại bị như vậy. Anh nghĩ rằng dùng thuốc kháng sinh sẽ chữa khỏi bệnh. Nhưng vài ngày sau đó, vết sưng tiếp tục lớn khiến anh gặp khó khăn trong việc nuốt, thậm chí là ăn các loại súp và nước sinh tố. Vì vậy, anh đã quyết định đến bệnh viện.

Barrett cũng phải nhổ một chiếc răng hàm bởi vì nó đã bị nhiễm peroxide. Anh đã được về nhà sau 10 ngày nằm viện.

 
 

Jake Barrett muốn có nụ cười Hollyood giống thần tượng Channing Tatum (trái).

Anh nói: “Tôi chỉ muốn có một nụ cười Hollywood quyến rũ vì vậy tôi không nghĩ đến những hủy hoại đối với răng của mình.”

Anh đã mua các sản phẩm làm đẹp vì cho rằng chúng an toàn, đặc biệt là với một thương hiệu nổi tiếng như Crest. Anh cảm thấy shock khi biết thuốc đó có thể gây độc cho anh. Anh cảm thấy rất may mắn khi  còn sống.  

Mặc dù khao khát làm đẹp răng miệng, anh hút 10 điều thuốc và uống 6 cốc cà phê một ngày.

Phát ngôn viên của  Procter & Gamble, sở hữu Crest, cho biết hãng tôn trọng sự an toàn của khách hàng và muốn trao đổi với Barrett. Hãng đã tồn tại ở Mỹ hơn 10 năm và tuân thủ các quy định pháp luật và nồng độ peroxide.

Theo Linh Mai/Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news