Tin mới

Hồng Kông: Biểu tình phản đối giàn khoan Trung Quốc

Thứ hai, 26/05/2014, 09:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng loạt các hãng thông tấn lớn nhỏ Hồng Kông và quốc tế đã đưa tin về cuộc biểu tình phản đối giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) của Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Hàng loạt các hãng thông tấn lớn nhỏ Hồng Kông và quốc tế đã đưa tin về cuộc biểu tình phản đối giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) của Trung Quốc.

Dòng người tại Hồng Kông xuống đường phản đối hành động đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam

Dòng người  tại Hồng Kông xuống đường phản đối hành động đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam

 Đoàn biểu tình, khoảng 200 người trong đó có nhiều người Việt sinh sống tại Hồng Kông đã tuần hành từ Trung Hoàn, khu vực đặt nhiều trụ sở cơ quan chính quyền Hồng Kông đến văn phòng đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại đây.

Theo tin tức từ tờ South China Morning Post ngày hôm nay, khoảng 20 nhân viên cảnh sát đã theo chân đoàn người biểu tình, được dẫn đầu bởi 1 thanh niên gốc Việt, mang theo chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các biểu ngữ: “Chúng tôi yêu hòa bình, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan 981 khỏi vùng biển Việt Nam”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”…

“Cả thế giới đều biết Trung Quốc đang xâm phạm lãnh hải của chúng tôi… chúng tôi yêu đất nước mình”, Mo Pak-fung, một người biểu tình gốc Việt nói. “Chúng tôi xuống đường hôm nay vì hi vọng Trung Quốc sẽ rời khỏi vùng biển của Việt Nam… Chúng tôi không muốn chiến tranh xảy ra”, Mo nói thêm.

Theo Reuters, rất có thể cộng đồng người Việt tại Hồng Kông sẽ tiếp tục các hoạt động biểu tình để chống lại hành vi trái luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Bảo Linh (Theo Reuters/SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news