Tin mới

Hong Kong hủy đàm phán, sinh viên kêu gọi biểu tình lớn trở lại

Thứ sáu, 10/10/2014, 16:53 (GMT+7)

Lãnh đạo sinh viên Hong Kong đã kêu gọi biểu tình lớn vào tối thứ 6 (10/10) sau khi chính quyền tuyên bố hủy đàm phán với người biểu tình.

Lãnh đạo sinh viên Hong Kong đã kêu gọi biểu tình lớn vào tối thứ 6 (10/10) sau khi chính quyền tuyên bố hủy đàm phán với người biểu tình.

Chính quyền Hong Kong đã hủy các cuộc đàm phán với sinh viên ngày 9/10, chỉ vài giờ sau khi xuất hiện thông tin Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh bị điều tra tham nhũng.

Các thủ lĩnh sinh viên lên án chính quyền Hong Kong hủy đàm phán vì thấy số người biểu tình trong những ngày qua đã giảm đi đáng kể, và kêu gọi mọi người tiếp tục đổ ra đường đêm 10/10 để gây áp lực lên nhà cầm quyền.

 

Các sinh viên Hong Kong kêu gọi tiếp tục biểu tình tại "Quảng trường Dù"

Lester Shum, phó Tổng thư ký Liên hiệp sinh viên Hong Kong đáp trả bằng cách kêu gọi hàng chục ngàn người Hong Kong từng tham gia "Chiếm Trung tâm" lại xuống đường vào lúc 7:30’ tối tại đường Harcourt – nay được gọi với tên "Quảng trường Dù".  

Trước đó, vào tối 9/10, bà Carrie Lam (Lâm Trịnh Nguyệt Nga), Chánh văn phòng đặc khu Hong Kong tuyên bố phía chính quyền hủy cuộc họp vì họ cảm thấy hành động này không dẫn tới kết quả mang tính xây dựng và cảnh báo rằng hoạt động biểu tình phải chấm dứt trước khi đàm phán có thể bắt đầu.

Trước đó, các lãnh đạo sinh viên đã tuyên bố tiếp tục bất tuân và thậm chí mở rộng phong trào nếu như chính phủ không "phản hồi một cách thực chất" đối với yêu cầu của họ.  

Lãnh đạo của phong trào biểu tình là Joshua Wong Chi-fung nói rằng họ sẽ có thể vận động các học sinh cấp hai bãi khóa, không tới trường.

Tuần trước, hàng nghìn người thuộc các nhóm sinh viên và phong trào vì dân chủ Occupy Central đã làm tê liệt nhiều khu vực trong thành phố. Người biểu tình yêu cầu thực hiện cải cách dân chủ, quyền bầu cử tự do tại Hong Kong trong năm 2017.

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news