Tin mới

Hồng Kông: Nghịch lý mua chỗ đỗ đắt hơn mua ô tô

Thứ tư, 27/09/2017, 16:03 (GMT+7)

Giá 1 chỗ đỗ xe ở trung tâm Hồng Kông có thể bằng cả vài chiếc siêu xe tiền tỷ cộng lại

Giá 1 chỗ đỗ xe ở trung tâm Hồng Kông có thể bằng cả vài chiếc siêu xe tiền tỷ cộng lại.

Theo Dân Trí dẫn nguồn từ SCMP, ở Hồng Kông, một chỗ đậu xe có thể được bán với mức giá kỉ lục lên tới 665.000 đô-la Mỹ (khoảng 15 tỷ đồng). Mức giá này cao gấp đôi giá nhà trung bình tại Mỹ và bằng giá của nhiều chiếc siêu xe cộng lại.

Chỗ đỗ xe ở Hồng Kông. Ảnh minh họa

Điều đặc biệt là chỗ đỗ xe này chỉ rộng khoảng 3m và dài 5,5m.

Được biết Hồng Kông là một trong những nơi có giá nhà đất cao nhất thế giới.

Theo Cục Điều tra dân số và Thống kê Hồng Kông, thu nhập trung bình của một hộ gia đình ở đây là 48.300 đô-la Mỹ. Như vậy, chỗ đậu xe nói trên bằng gần 14 lần mức thu nhập trung bình của một hộ gia đình trong một năm.

Ông David Ji, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn của Knight Frank tại Trung Quốc đại lục cho rằng cơn sốt chỗ đỗ xe sẽ có thể tiếp tục bùng phát mạnh mẽ, bởi nhiều nhà đầu tư khôn ngoan, thức thời ở đây sẽ tiếp tục chi những khoản tiền không tưởng cho những mảnh đất nhỏ xíu mà trị giá bạc tỷ.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng giá trị của bãi đất đỗ xe sẽ không giống với giá nhà đất nên không phải tất cả người Hồng Kông đều bị cuốn vào cơn sốt này.

Tuy nhiên những nhà đầu tư mạo hiểm vẫn cảm nhận rõ được sự phát triển vượt bậc của ngành kinh doanh chỗ đỗ xe tại thị trường Hồng Kông.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news