Tin mới

HOT: Barca đang xem xét bán Messi

Thứ bảy, 19/04/2014, 11:36 (GMT+7)

Barca đang xem xét bán Messi? Thông tin Messi đã không còn hạnh phúc ở\nNou Camp và giữa La Pulga - Barca không tìm được tiếng nói chung trong\nviệc gia hạn hợp đồng tràn ngập trên mặt báo.

Barca đang xem xét bán Messi? Thông tin Messi đã không còn hạnh phúc ở Nou Camp và giữa La Pulga - Barca không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng tràn ngập trên mặt báo.

Mặc dù hợp đồng của Messi với đội chủ sân Nou Camp vẫn còn thời hạn đến năm 2018, nhưng điều đó cũng không thể ngăn những tin đồn siêu sao người Argentina có thể chia tay Barca sau mùa giải này.

Messi đã có được mọi thứ với Barca và ở chiều ngược lại, gã khổng lồ xứ Catalan cũng sưu tập đủ mọi danh hiệu cao quý nhờ La Pulga. Nhưng mối quan hệ giữa 2 bên đã bắt đầu rạn nứt sau những màn trình diễn rất đáng thất vọng của Messi và đặc biệt, khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng đẩy 2 phía ngày càng xa nhau.

Theo tờ Mundo Deportivo, BLĐ Barca muốn đề nghị Messi ký gia hạn thêm 5 năm, trị giá 200 triệu euro. Nếu gật đầu với đề nghị này, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng sẽ nhận mức lương 40 triệu euro, một con số khổng lồ.

Tuy nhiên, Messi cảm thấy giá trị của mình lớn hơn con số ấy và đó là lý do siêu tiền đạo người Argentina vẫn chưa đồng ý ngồi vào bàn đàm phán. Không ai phủ nhận Messi vẫn là ngôi sao đẳng cấp số 1 thế giới. Nhưng Barca có chấp nhận bỏ ra hơn con số 200 triệu euro để giữ chân Messi ở lại Nou Camp?

Barca đang xem xét bán Messi

Messi đã không còn giữ được vai trò không thể thay thế ở Barca sau những màn trình diễn thất vọng gần đây. Ảnh: Getty Images

Trong bài viết mới nhất trên Goal.com, nhà báo Peter Stauton cho rằng Barca nên xem xét bán Messi ngay trong mùa hè này. Trong những năm chơi bóng cho Barca, Messi đã đập tan mọi kỷ lục, nhưng những gì diễn ra mùa này chứng minh rằng vai trò của La Pulga không còn quá quan trọng đến mức không thể thay thế như trước.

Khi Messi vắng mặt, Neymar thậm chí chơi hay hơn. Thay vì bỏ ra hơn 200 triệu euro, Barca hoàn toàn có thể thu về con số tương tự nếu bán Messi. Số tiền ấy đủ để Barca làm một cuộc đại phẫu về nhân sự.

Nhìn vào đội hình của Tata Martino hiện tại, các vị trí đều có vấn đề và cần phải bổ sung gấp những ngôi sao đẳng cấp để tạo nên chiều sâu chất lượng đội hình. Barca có thể tái thiết ngay trong mùa hè này nếu đơn kháng án lệnh cấm chuyển nhượng được gỡ bỏ, giống như cách Chelsea đã kháng án thành công vụ Kakuta cách đây ít năm.

Một lý do khác, Messi được ví như một thứ quyền lực đen ở Nou Camp và việc Neymar không thể chơi với hết khả năng cũng làm dấy lên tin đồn ngôi sao Brazil còn phải nể mặt La Pulga. Ngay như cách Messi “đi bộ” trên sân ở 3 trận thua gần nhất của Barca được cựu HLV Antic phân tích rằng, đó là cách anh phản ứng với HLV Martino vì xếp sai vị trí. Nếu bán Messi, đội bóng xứ Catalan có thể ổn định phòng thay đồ.

Barca sẽ bán Messi cho đội bóng nào? Ngay cả khi Messi phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng, cũng có thể chỉ ra ít nhất 3 đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ đón siêu sao người Argentina. Đó là PSG, Chelsea và Man City, 3 CLB đang thuộc quyền sở hữu của những ông chủ giàu có bậc nhất giới bóng đá.

Nếu Messi thực sự đã không còn cảm hứng chơi bóng tại Nou Camp, vậy Parc des Princes, Stamford Bridge hay Etihad sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của La Pulga?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news