Tin mới

Hotgirl Cà Mau và cú lừa hàng chục tỷ đồng để xây nhà đẹp

Thứ năm, 19/11/2015, 15:44 (GMT+7)

Để có tiền xây căn nhà bề thế cùng tiện nghi đắt tiền, chủ hụi ở thị trấn Năm Căn (Cà Mau) lừa hàng chục hụi viên chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Để có tiền xây căn nhà bề thế cùng tiện nghi đắt tiền, chủ hụi ở thị trấn Năm Căn (Cà Mau) lừa hàng chục hụi viên chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Công an tỉnh Cà Mau vừa khởi tố Trần Tú Anh (30 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho tại ngoại vì có con dưới 3 tuổi.

Theo báo Công an TP HCM, Tú Anh có vẻ ngoài khá xinh xắn. Theo điều tra ban đầu, dù kinh tế không khá giả nhưng cô luôn ăn diện sành điệu như hotgirl con nhà giàu. Khi lấy chồng, Tú Anh được gia đình chồng cho miếng đất ở thị trấn Năm Căn và 500 triệu đồng để xây cất. Tuy nhiên, chi phí xây nhà phát sinh thêm gần một tỷ đồng.

Bà chủ hụi xinh đẹp. Ảnh Công an TP HCM

Năm 2006, Tú Anh làm chủ nhiều dây hụi để hưởng hoa hồng. Từ đó, người dân địa phương thấy Tú Anh giàu ra hẳn. Mới đây, căn nhà bề thế hàng tỷ đồng đang được xây dựng, người dân địa phương tin độ giàu có của bà chủ hụi xinh đẹp. Những khi mua sắm tiện nghi, trang thiết bị đắt tiền chuẩn bị cho ngôi nhà tiền tỷ, Tú Anh liền đăng ảnh lên Facebook khoe sự giàu có của mình.

Do đó, khi được Tú Anh mời chơi hụi nhiều người tin tưởng tham gia nhiều dây hụi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng mỗi chưng.

Liên quan đến vụ việc báo Vnexpress đưa tin, các cơ quan chức năng xác định, từ ngày 2-9-2014 đến ngày 1-10-2015, Tú Anh tổ chức làm chủ 5 dây hụi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng mỗi tháng chiếm đoạt khoảng 50 hụi viên.

Lấy được lòng tin các hụi viên, tháng nào, Tú Anh chiếm đoạt hàng chục triệu đồng từ việc đưa tên các hụi viên ảo để chiếm đoạt tiền của các hụi viên thật. Đối với dây hụi 1 triệu đồng có 19 người tham gia với 52 chưng. Theo quy định, một tuần khui một lần. Tú Anh chớp cơ hội đưa những tên khống vào để hốt nhằm qua mặt các hụi viên. Tú Anh hốt 22 lần chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Đối với dây hụi 5 triệu đồng/tháng được 27 người tham gia với 35 chưng, Tú Anh không tham gia chơi nhưng ghi tên hụi viên khống để hốt 3 lần nhằm chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Thấy việc chiếm đoạt tiền dễ như trở bàn tay, ngày 14-10-2014, Tú Anh mở tiếp dây hụi 10 triệu đồng/tháng thu hút 24 người tham gia với 34 chưng. Khi tổ chức bốc thăm để hốt hụi, Tú Anh ghi 3 tên hụi viên khống tham gia 4 chưng để hốt 4 lần với số tiền gần 800 triệu đồng.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau xác định, Tú Anh lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của 50 hụi viên.

Ngoài ra, Tú Anh còn bị tố mượn cả chục tỷ đồng nhưng không trả.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hotgirl công an