Tin mới

HS lớp 3 ngã sông chết thảm vì đói: "Nghèo nhưng không đến mức thiếu đói"

Thứ hai, 29/09/2014, 12:57 (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Đức Bồng khẳng định, trong xã, có hộ nghèo nhưng chắc chắn không có hộ nào thiếu đói. Em Phạm Thị Nhung - HS lớp 3 ngã xuống sông chết thảm không phải do nhà nghèo đến mức không có cái ăn.>>Ly kì học sinh lớp 3 bị bắt cóc rồi được trả về một cách bí ẩn>> Học sinh lớp 3 xỉu vì đói, khi về ngã xuống sông chết thảm

Chủ tịch UBND xã Đức Bồng khẳng định, trong xã, có hộ nghèo nhưng chắc chắn không có hộ nào thiếu đói. Em Phạm Thị Nhung - HS lớp 3 ngã xuống sông chết thảm không phải do nhà nghèo đến mức không có cái ăn.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 3 ngã xuống kênh chết thảm vì đói, trao đổi với phóng viên sáng 29/9, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, gia đình bé Phạm Thị Nhung thuộc hộ cận nghèo trong xã. 

“Năm 2013, gia đình cháu Nhung thuộc diện hộ nghèo nhưng năm 2014 thì thoát khỏi diện này lên cận nghèo. Thu nhập hàng tháng của bố cháu Nhung từ công việc làm thêm là 3 triệu, cộng với thu nhập của vợ từ chăn nuôi, trồng trọt 1 triệu là 4 triệu, chia cho 6 người trong nhà là đã ở trên mức 480.000đ/người – mức thuộc diện nghèo. Theo đó, gia đình Nhung không được hưởng chế độ hỗ trợ của diện nghèo nhưng Nhung và các em thì vẫn được hưởng chế độ hỗ trợ khi theo học ở trường như diện hộ nghèo. Ngoài ra, từ thời điểm Nhung đi mổ tim về thì được hưởng hỗ trợ 180.000 đồng/tháng”, ông Hùng cho hay.

HS lớp 3 chết thảm do đói:

Gia đình cháu bé ngã xuống sông chết thảm vì đói thuộc diện cận nghèo của xã

Cũng theo ông Hùng, trong xã hiện có 144 hộ nghèo, trong đó đa phần là thành phần khuyết tật, không nơi nương tựa, còn các gia đình ở độ tuổi lao động thì chỉ có khoảng 10 hộ. Gia đình của em Nhung thuộc diện cận nghèo, nghĩa là điều kiện gia đình hơn khoảng 150 hộ nhưng thuộc diện nghèo nhất của trong hơn 300 hộ thuộc cận nghèo. 

Tuy nhiên, theo ông Hùng, sự việc đáng tiếc xảy ra với Nhung không phải do gia đình nghèo đói đến mức không có cái ăn mà chỉ là tai nạn và do có một phần lỗi từ nhận thức của bố mẹ Nhung, nhất là người bố. 

“Trong xã, hộ nghèo thì có nhưng thiếu đói thì chắc chắn không có. Anh Vân là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn nhưng nhận thức chưa được đúng khi sinh liền 4 đứa con trong điều kiện kinh tế còn khó khăn. Trong hôm cháu Nhung bị tai nạn, anh Vân cũng có sơ suất khi đi đón con. Hôm đó, khoảng 10h cháu Nhung kêu mệt, xin cô cho nghỉ sớm và cô giáo đã gọi điện cho bố đến đón. Khi đến đón, biết con mệt lẽ ra anh Vân phải đi đằng sau để quan sát, theo dõi con nhưng đằng này anh ấy đi trước, đến khi con bị vấp vào thành cầu, ngã xuống sông, người dân kêu lên thì anh mới biết và quat lại xử lý thì không kịp ”, ông Hùng nói. 

Ông Phạm Văn Thoan – Hiệu trưởng trường tiểu học Đức Bồng – huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, từ khi Nhung đi học, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện, ưu ái trong học tập. Theo đó, Nhung được miễn tất cả các khoản phụ huynh đóng góp hỗ trợ nhà trường, đồng phục học sinh cũng được miễn.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 25/9 vừa qua, khi tan trường, bé Phạm Thị Nhung (học lớp 3A, trường Tiểu học Đức Bồng - Vũ Quang - Hà Tĩnh) tự đạp xe về nhà thì bị ngã xuống cầu, tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, bé Nhung nhịn đói đến trường nên bị xỉu khi đang học và cô giáo chủ nhiệm đã cho bé uống một hộp sữa rồi nhắn người nhà lên đưa Nhung về.

Theo H.Minh/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news