Tin mới

HTC sắp bị mua lại?

Thứ ba, 07/10/2014, 15:30 (GMT+7)

Li Dongsheng, Chủ tịch Tập đoàn TCL đã post một bài trên mạng xã hội đông người dùng nhất Trung Quốc Weibo, bóng gió đề cập đến khả năng mua lại thương hiệu HTC.

Li Dongsheng, Chủ tịch Tập đoàn TCL đã post một bài trên mạng xã hội đông người dùng nhất Trung Quốc Weibo, bóng gió đề cập đến khả năng mua lại thương hiệu Smartphone Đài Loan HTC.

Đây không phải là lần đầu tiên TCL để mắt đến một hãng điện thoại đang khó khăn. Trước đây, Tập đoàn này từng mua lại bộ phận sản xuất điện thoại ế ẩm của Acatel (Pháp) và giúp thương hiệu này phục hồi ở phân khúc giá rẻ. Dù không có gì đảm bảo rằng TCL sẽ ra giá để mua lại HTC nhưng bài post của ông Li có đề cập đến Cher Wang, nhà đồng sáng lập kiêm nữ Chủ tịch của HTC.

Ngoài ra, trong bài post này còn tuyên bố rằng các công ty Đài Loan như TCL và HTC nên liên thủ với nhau để chống lại Apple và Samsung.

Theo kế hoạch, HTC sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 8/10 tới đây để ra mắt một dòng camera mới. Đồng thời, hãng có thể sẽ trình làng cả HTC Desire EYE, một mẫu smartphone selfie với camera mặt trước có độ phân giải lên tới 13MP. Đó là chưa kể khả năng mẫu tablet Nexus 9 cũng có thể công bố ngay trong dịp này.

Nhưng rõ ràng, không ai có thể chối bỏ thực tế rằng HTC đang rất khó khăn, trầy trật. Dù vẫn đủ sức tung ra những siêu phẩm hàng đầu thị trường cả về chất lượng lẫn thiết kế như One (M8) nhưng khi xét đến phương diện marketing, HTC luôn tụt lại khá xa so với cả Apple lẫn Samsung. Năm ngoái, hãng này chi tới 12 triệu USD để mời tài tử Người sắt Robert Downey Jr đảm nhiệm vai trò đại sứ hình ảnh nhưng chiến dịch này hoàn toàn thất bại. Năm nay, nam diễn viên gạo cội Gary Oldman là người được chọn mặt gửi vàng để quảng cáo One M8 trong một loạt clip quảng cáo nhưng một lần nữa, người dùng cũng chẳng mảy may quan tâm đến thiết bị này.

Có lẽ việc được TCL mua lại sẽ giúp HTC có được nguồn lực cần thiết để xốc lại hoạt động marketing của mình.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua lại