Tin mới

“Huân chương lớn nhất Nguyễn Bá Thanh nhận được là lòng dân”

Thứ hai, 16/02/2015, 15:04 (GMT+7)

Trong điếu văn đọc tại lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sáng 16/2, ông Tô Huy Rứa khẳng định: “Đồng chí Thanh đã có đóng góp lớn, được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều bằng khen, huân chương, nhưng huân chương lớn nhất là tình cảm mà nhân dân dành cho đồng chí”.>> Tổ chức lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh vào sáng 16/2>>Những hình ảnh xúc động tại lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Trong điếu văn đọc tại lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sáng 16/2, ông Tô Huy Rứa khẳng định: “Đồng chí Thanh đã có đóng góp lớn, được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều bằng khen, huân chương, nhưng huân chương lớn nhất là tình cảm mà nhân dân dành cho đồng chí”.

9h30 ngày 16/2 (28 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), lễ truy điệu Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã diễn ra tại nhà riêng của ông ở số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

nguyễn bá thanh, đám tang nguyễn bá thanh, nguyễn bá thanh qua đời, lễ truy điệu nguyễn bá thanh, lễ viếng nguyễn bá thanh, tô huy rứa, nguyễn bá cảnh

Lễ truy điệu Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh diễn ra từ 9h30 ngày 16/2 tại nhà riêng của ông. Ảnh: Zing.

Ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban tổ chức lễ tang chủ trì lễ truy điệu và đọc điếu văn.

Tham dự lễ truy điệu có toàn thể gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng, đại diện các Bộ, ngành TƯ, các địa phương bạn, các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân TP Đà Nẵng…

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa đọc điếu văn trong lễ truy điệu Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh sáng 16/2. Ảnh: Zing.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, ông Tô Huy Rứa đã đọc lời điếu ghi nhận những đóng góp đối với đất nước và nhân dân của ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo ông Rứa, ông Thanh là người tài năng, trí tuệ, dám nghĩ dám làm. Ông Thanh đã dành trọn cả cuộc đời để cống hiến cho cách mạng và sự phát triển đất nước.

"Đối với Đà Nẵng, đồng chí đã có đóng góp to lớn từ cương vị người cán bộ mới ra trường cho đến ngày đứng đầu lãnh đạo thành phố. Trong những năm qua trên từng công trình, trên từng con phố Đà Nẵng vẫn mang bóng dáng của đồng chí. Đồng chí Thanh đã có đóng góp lớn được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều bằng khen, huân chương, nhưng huân chương lớn nhất là tình cảm mà nhân dân dành cho đồng chí", ông Rứa nói trong điếu văn.

Ông Tô Huy Rứa tiếp lời điếu: "Trong những ngày cuối đời, khi nằm trên giường bệnh, khí phách của người cộng sản cũng được đồng chí thể hiện ở sự can trường chiến đấu, chống chọi với bệnh tật, ở sự lo lắng về công việc chung của Đảng, của thành phố Đà Nẵng và cuộc sống của nhân dân".

Người dân Đà Nẵng xếp hàng dài ngay ngắn, trật tự để vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Duy Nghĩa.

Trong lời đáp từ, anh Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh chia sẻ: "Là một người con của quê hương Đà Nẵng, suốt cả cuộc đời ba tôi đã sống trọn tình, trọn nghĩa với đất và người Đà Nẵng và trong giờ phút này, ba tôi sẽ ấm lòng với những tình cảm trọn vẹn của bà con nhân dân Đà Nẵng".

Nhiều người tham dự lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh đã không kìm được nước mắt và bật khóc nức nở.

Một cụ bà ôm ảnh ông Nguyễn Bá Thanh và khóc nức nở. Ảnh: Zing.

 

Ban tổ chức lễ tang và gia đình cho biết, sau lễ truy điệu, sẽ tiếp tục đón các đoàn cùng cán bộ, nhân dân đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 11h ngày 18/2 (tức 30 tháng Chạp); lễ di quan lúc 11h15 và lễ an táng lúc 12h45 cùng ngày.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang gia tộc ở thôn Dương Sơn (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), nằm cạnh Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến là nơi đang chôn cất cha của ông – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Bá Tùng.

Trước đó, lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu từ chiều 14/2 đến ngày 15/2 đã có nhiều đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, cơ quan, Hội, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương và đông đảo người dân đến viếng và chia buồn cùng gia quyến.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news