Tin mới

Thừa Thiên - Huế: 29 học sinh suýt không được thi THPT quốc gia

Thứ sáu, 17/06/2016, 09:10 (GMT+7)

29 học sinh trường THPT Hương Thủy (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) suýt không được thi THPT quốc gia do nhà trường làm mất giấy biên lai nộp tiền học phí từ năm lớp 11.

29 học sinh trường THPT Hương Thủy (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) suýt không được thi THPT quốc gia do nhà trường làm mất giấy biên lai nộp tiền học phí từ năm lớp 11.

Thông tin được đăng tải trên Vnexpress, Tiền Phong và VTC News.

Kỳ thi THPT quốc gia đang cận kề nhưng trường THPT Hương Thủy bất ngờ thông báo với 29 học sinh chưa đóng học phí từ năm lớp 11 vì vậy nhà trường không cho nhận giấy báo dự thi THPT.

rường THPT Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: Vnexpress

Sự việc trên khiến nhiều em học sinh và phụ huynh hoang mang, trong khi giai đoạn này các em đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất trong quãng đời học sinh.

Trước việc nhà trường thông báo chưa đóng đủ học phí, nhiều em đã về tìm lại biên lai thu học phí và bức xúc khi rõ ràng mình đã nộp đầy đủ lại bị trường thông báo như vậy.

Chia sẻ trên Tiền Phong khi trong tay cầm trong tay tờ biên lai học phí mà con gái nộp hồi tháng 3/2015, một phụ huynh (xin được giấu tên) ngụ phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) bức xúc: “Khoản học phí này con tôi đã nộp sờ sờ ra thế này. Nhà trường nay lại đòi đóng tiếp, trúng vào thời điểm cháu nó đang ôn thi. May nó còn giữ biên lai. Ngày hôm qua, đưa biên lai đến trường, cán bộ ở đây đã thừa nhận sai sót rồi. Nghe cháu nói, có những bạn cùng trường làm mất biên lai không đối chiếu được, nên giờ chưa biết phải làm thế nào”.

Liên quan đến vụ việc, trên Vnexpress, ông  Phan Văn Chương, Tổ trưởng Tổ văn phòng Trường THPT Hương Thủy, cho hay đây là lỗi chủ quan thuộc về cá nhân ông. Khi các em lên nộp phí, do số lượng quá đông, thu lắt nhắt nhiều lần dẫn đến nhầm lẫn. Có 29 em đã nộp các khoản phí nhưng trường chưa cấp biên lai và số biên lai này bị sót, chưa được nhập vào hệ thống. Đến khi các em mang phiếu thu lên đối chứng, kế toán trường mới phát hiện ra sai sót.

Trên Tiền Phong, ông Cổ Kim Hùng, Phó hiệu trưởng, thừa nhận: “Khâu quản lý hóa đơn tài chính, biên lai chứng từ như vậy là có vấn đề rồi. Đây là lỗi tay nghề của cá nhân thầy Chương, gây ảnh hưởng tâm lý đến nhiều học sinh, bức xúc cho phụ huynh. Nhà trường xin nhận lỗi”.

Trước việc nhiều học sinh hoang mang khi xảy ra sự việc trên, trên VTC News, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, khẳng định: Sở sẽ bảo đảm cho các học sinh liên quan vấn đề học phí tại Trường THPT Hương Thủy được dự kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cũng đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo ngay vụ việc và phải tổ chức xin lỗi phụ huynh, học sinh để các em yên tâm khi bước vào kỳ thi được xem là quan trọng của cuộc đời.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lớp 12