Tin mới

Hung thủ đi học thêm sau khi sát hại bé trai 9 tuổi, ném xuống giếng

Thứ tư, 03/12/2014, 21:41 (GMT+7)

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi sát hại bé trai 9 tuổi và ném xuống giếng, Tú đã về thay quần áo, lấy sách vở đi học thêm tại nhà cô giáo và sinh hoạt bình thường với gia đình cho đến khi bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi sát hại bé trai 9 tuổi và ném xuống giếng, Tú đã về thay quần áo, lấy sách vở đi học thêm tại nhà cô giáo và sinh hoạt bình thường với gia đình cho đến khi bị bắt.

Chiều ngày 3/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông báo nhanh kết quả điều tra ban đầu vụ án cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005, ngụ xã Hà Thái, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị sát hại, ném xuống giếng phi tang ngày 29/11.

Tại buổi họp, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 72 giờ truy xét, tiến hành truy bắt, lực lượng công an đã xác định được nghi phạm gây vụ án là Vũ Anh Tú (14 tuổi, đang học lớp 9, ngụ cùng xã Hà Thái).

Tại cơ quan điều tra, Tú đã khai nhận khoảng 13 giờ 30 ngày 29/11, Tú mang theo búa đến nhà anh Vũ Ngọc Hoàn (37 tuổi, bố đẻ của cháu Đạt) để cướp tài sản. Thấy mình Đạt ở nhà, Tú đã khống chế, ép Đạt bê chiếc hòm bằng tôn lên giường để cạy phá khóa lục lọi nhưng không phát hiện có tài sản nào giá trị. Sau đó Tú tiếp tục tìm kiếm và lấy điện thoại di động của mẹ Đạt đang để ở đầu giường.

Hung thủ đi học thêm sau khi sát hại bé trai 9 tuổi, ném xuống giếng (Ảnh Tienphong)

Do sợ Đạt về nhà nói với bố mẹ, nên Tú đã lấy con dao định chém Đạt bịt đầu mối. Lúc này, quá sợ hãi, Đạt bỏ chạy ra ngoài liền bị Tú đuổi theo bắt lại. Tú lôi Đạt đến gần giếng nước, bắt phải cởi hết quần áo rồi dùng dây gàu múc nước trói hai chân cháu Đạt.

Tú dốc ngược đầu cháu Đạt xuống giếng, sau đó tháo dây để tạo hiện trường giả là cháu Đạt rơi xuống giếng khi đang tắm. Lúc này, cháu Đạt túm được dây thừng quay đầu lên kêu cứu nhưng tiếp tục bị Tú đánh rơi xuống giếng. Sau đó, Tú ném búa và nhiều đồ dùng khác xuống giếng với mục đích giết chết nạn nhân.

Gây án xong, Tú bỏ về nhà thay quần áo và lấy sách vở đi học thêm bình thường như không có chuyện gì xảy ra đến khi bị công an bắt.

Cơ quan điều tra cũng cho hay, Tú là đối tượng chơi bời, lêu lổng, nghiệm game, xăm trổ nhiều hình thù trên người và chuyên trộm cắp vặt ở địa phương. 

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Vũ Anh Tú, tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Như tin tức đã đưa, chiều 29/11, vợ chồng anh Vũ Ngọc Hoàn và chị Nguyễn Thị H. (ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đi làm có dặn 2 con trai là T. và Vũ Đức Đạt (9 tuổi) trông nhà. Khi cha mẹ đi được khoảng nửa giờ, T. ra đồng bắt trai, còn em trai ở nhà.

Khoảng 17h ngày 29/11, chị H. đi làm về gọi mãi không thấy con liền đi khắp nơi tìm kiếm. Thấy dưới giếng nước xuất hiện nhiều can và chậu nhựa nổi lềnh bềnh, chị H. đã kêu anh Hoàn xuống dưới kiểm tra. Anh Hoàn đã phát hiện thi thể cháu Vũ Đức Đạt ở dưới giếng, cơ thể không có quần áo.

Tại hiện trường, chiếc giương trong nhà bị đục, mất một điện thoại di động. Dưới giếng có 1 con dao và chiếc búa của hung thủ để lại. Khi vớt cháu Vũ Đức Đạt lên anh Hoàn phát hiện cháu bị chém 3 nhát ở đầu, 1 vết đập sâu trên đỉnh đầu và mất hơn 1 đốt ngón tay.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, cổ chân trái nạn nhân bị cột bởi một sợi dây thừng dài gần 7 m (gia đình sử dụng làm dây múc nước), đỉnh đầu xuất hiện một số vết được cho là chém...

Bước đầu cơ quan chức năng đưa ra kết luận cháu Vũ Đức Đạt đã bị hung thủ giết chết trước khi ném xuống giếng để phi tang. 

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news