Tin mới

Hướng dẫn cài ứng dụng cho Nokia X

Thứ hai, 17/03/2014, 09:09 (GMT+7)

3 cách dưới đây sẽ giúp bạn có thể cài thêm ứng dụng các ứng dụng cần thiết và vui vẻ với chiếc Nokia X của mình.

3 cách dưới đây sẽ giúp bạn có thể cài thêm ứng dụng các ứng dụng cần thiết và vui vẻ với chiếc Nokia X của mình.

Hướng dẫn cài ứng dụng cho Nokia X

Phân loại ứng dụng trên cửa hàng của Nokia

Cài qua cửa hàng của Nokia

Hướng dẫn cài ứng dụng cho Nokia X

Cửa hàng của Nokia cũng có khá nhiều ứng dụng và game nổi tiếng

Đây có lẽ là cách dễ dàng nhất để cài ứng dụng trên bất cứ hệ điều hành nào. Bạn có thể vào kho ứng dụng này từ biểu tượng “Cửa hàng” (nếu Nokia muốn phát triển dòng sản phẩm này một cách nghiệm túc thì cũng nên đặt một cái tên thật đặc trưng và ấn tượng cho “cửa hàng” này giống như Google Play hay Appstore, Apps World,…) Các phầm mềm, trò chơi trên kho ứng dụng này được lấy Google Play và một phần được phát triển riêng cho dòng Nokia X, tuy nhiên vẫn còn thiết xót khá nhiều một phần ứng dụng phổ biến như Instagram, Go tieng Viet, Snapseed, Youtube… Ngoài ra, giao diện của “Cửa hàng” cũng chưa thực sự thông minh và thân thiện. Có lẽ sẽ cần một thời gian để Nokia cải thiện kho ứng dụng trên Nokia X của mình.

Cài từ file apk

Hướng dẫn cài ứng dụng cho Nokia X

Cách này có lẽ không còn xa lạ với người dùng Android, đó là tải file cài của phần mềm về và cho chạy. Các file phần mềm cho Android nói chung hay Nokia X nói riêng có dạng *.apk. Trước hết, bạn cần cho phép thiết bị có thể cài đặt các ứng dụng từ nguồn bên ngoài bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật > Tích vào mục “Không rõ nguồn gốc”.

Các ứng dụng .apk được chia sẻ khá nhiều trên mang, bạn có thể tải về và cài đặt ngay trên thiết bị hoặc download về máy tính, copy vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ máy, sử dụng Astro File Manager để truy cập đến ứng dụng và cài đặt.

Cũng cần lưu ý rằng một vài ứng dụng không thể chạy được nếu người dùng chưa đăng nhập trên Google Play, khi đó chúng ta cần làm theo cách thứ 3 dưới đây.

Root máy và cài từ Google Play

Hướng dẫn cài ứng dụng cho Nokia X

Dễ dàng tải về một ứng dụng phổ biến như Instagram trên Google Play

Để tránh được những rắc rối và giới hạn như 2 cách trên, bạn có thể bỏ một chút thời gian để biến chiếc Nokia X của mình thành một điện thoại Android thực thụ, tham khảo bài hướng dẫn root Nokia X.

Sau khi root, Nokia X sẽ có có kho ứng dụng Google Play, bạn có thể đăng nhập, đồng bộ tài khoản Gmail rất phổ biến hiện nay, và quan trọng nhất là thỏa mái sử dụng kho ứng dụng khổng lồ này.

Xem thêm: Thử nghiệm hiệu năng Nokia X

Theo Techz/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news