Tin mới

Hướng dẫn viên Trung Quốc đâm chết nữ du khách để giành bàn ăn

Thứ tư, 10/08/2016, 10:23 (GMT+7)

Một hướng dẫn viên du lịch của Trung Quốc đã đâm chết một du khách nữ cùng quốc tịch sau khi tranh cãi bàn ăn tại nhà nghỉ ở phía tây nam Kenya hôm 8/8.

Một hướng dẫn viên du lịch của Trung Quốc đã đâm chết một du khách nữ cùng quốc tịch sau khi tranh cãi bàn ăn tại nhà nghỉ ở phía tây nam Kenya hôm 8/8.

Sự việc xảy ra tại nhà nghỉ Keekorok bên trong khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Tây Nam Kenya,

Cảnh sát Kenya hôm 9/8 cho biết, nạn nhân đã bị thương rất nặng sau khi bị đâm vào ngực và  tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Chồng của nạn nhân này cũng bị đâm và bị thương nặng ở bụng.
 
Ông John Kiruti-quản lý nhà nghỉ cho biết, hướng dẫn viên nói trên dẫn theo 3 du khách Trung Quốc đến nghỉ.

Nhà nghỉ Keekorok, nơi xảy ra án mạng. Ảnh: SCMP

 
Sau khi tranh cãi với vợ chồng nạn nhân (không phải khách do anh ta dẫn) về việc sắp xếp chỗ ngồi cho bữa tối và yêu cầu đôi vợ chồng này rời khỏi bàn ăn vì cho rằng anh ta đã đặt bàn trước, hướng dẫn viên người Trung Quốc đã rút dao đâm vào cả 2 vợ chồng, khiến người phụ nữ tử vong còn người chồng bị thương nặng.
 
Người quản lý cũng cho biết thêm, cặp vợ chồng này còn có 2 người con, một đưa 9 tuổi và một đứa 12 tuổi. Hai đưa trẻ đã phải chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị tấn công, và "bọn trẻ vẫn còn rất sốc".

Cảnh sát sau đó đã tạm giữ kẻ thủ ác để thẩm vấn trong lúc tiến hành cuộc điều tra. Chỉ huy lực lượng cảnh sát huyện Narok cho biết, hung thủ tên Lee Changqin, người phụ nữ thiệt mạng tên Luo Jinli, 45 tuổi và chồng cô là Dong Ya, 47 tuổi. Lee Changqin làm việc cho một công ty lữ hành Trung Quốc, nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news