Tin mới

Hướng về Paris sau vụ nổ bom, cộng đồng mạng đồng loạt thay avatar cờ Pháp

Thứ hai, 16/11/2015, 08:43 (GMT+7)

Ngày 13/11, thủ đô Paris và toàn bộ nhân dân Pháp đã trải qua ngày cuối tuần hết sức đau thương khi vụ nổ bom đã khiến 127 người chết và hơn 100 người bị thương.

Ngày 13/11, thủ đô Paris và toàn bộ nhân dân Pháp đã trải qua ngày cuối tuần hết sức đau thương khi vụ nổ bom đã khiến 127 người chết và hơn 100 người bị thương.

Không đơn thuần là một vụ khủng bố diễn ra trên nước Pháp, nhiều người cho rằng sau vụ khủng bố này, IS đã đe dọa đến nền hòa bình và an ninh thế giới.

Để chia sẻ và đồng cảm với nỗi đau của người dân Pháp, mới đây Facebook đã tung ra công cụ có thể thay đổi avatar có in cờ Pháp để giúp Cộng đồng mạng có thể chia sẻ nỗi đau mất mát với Paris.

Ngay sau vụ khủng bố, Facebook đã tung ra một phần mềm giúp người dùng có thể thay đổi ảnh đại diện với hình ảnh lá cờ Pháp nhằm thể hiện sự cảm thông đối với mất mát mà nước Pháp nói chung và thủ đô Paris nói riêng đang trải qua.

Ngoài ra, có hàng trăm nghìn lượt bình luận tại một facebooker được cho là nhân chứng đã may mắn thoát chết trong vụ nổ bom lần này cũng đã thu hút được sự theo dõi, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Isobel Bowdery đã đăng tải bức ảnh dính máu, dấu vết của vụ nổ bom 13/11. Ảnh: Minh Di

Nhiều bạn đã bày tỏ sự thương tiếc và sự chia sẻ của mình với các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Đoạn chia sẻ của Isobel Bowdery- người đã tự nhận mình là nạn nhân may mắn sống sót trong vụ nổ bom vào ngày 13/11 tại Paris. Ảnh: Minh Di

Nick name Dang H.Phuong chia sẻ "Có biết bao nhiêu nỗi đau xảy ra mỗi ngày do chiến tranh? Mọi thứ đều có nguồn gốc của nó".

Dòng chia sẻ của nhà văn Phan Ý Yên. Ảnh: Minh Di

Trong khi nhiều cư dân mạng vẫn cho rằng hoạt động đồng loạt thay ava trên facebook để chia sẻ với người dân Mỹ là “theo phong trào”, “giả tạo”, “làm màu”...thì cây viết trẻ Phan Ý Yên đã chia sẻ những dòng suy nghĩ rất thực về vấn đề này và được cộng đồng mạng ủng hộ.

Cộng đồng mạng đã bày tỏ và chia sẻ với nỗi đau của người dân Pháp. Ảnh: Minh Di

Thủ đô Paris từ hàng nghìn năm nay vẫn luôn được đông đảo cư dân trên thế giới coi là "trái tim" của Châu Âu.

Ngay từ những năm thế kỷ 19, nền văn hóa Paris đã có những ảnh hưởng và tác động không nhỏ đến đời sống xã hội, đặc biệt sau cuộc cách mạng nghệ thuật.

Được coi là kinh đô của toàn thế giới, Paris không chỉ là biểu tượng của thời trang, ánh sáng mà còn là nơi giao lưu giữa các nền văn học, hội họa. Đây cũng chính là nơi sản sinh ra những tên tuổi vĩ đại của nước Pháp như Alexandre Dumas, Honoré de Balzac, Victor Hugo, Van Gogh...

Chính vì thế, khi thủ đô Paris bị khủng bố sau vụ đánh bom vào ngày 13/11/2015, đã khiến hàng triệu người không khỏi hoang mang. Nhiều người đặt câu hỏi rằng trên thế giới có thực sự phẳng hay yên bình như những gì chúng ta vẫn thường nhìn thấy...

Với con số thiệt mạng lên đến 127 người và có đến 100 người bị thương, vụ tấn công vào đêm ngày 13/11 như một cú giáng thẳng vào mặt, rất lạnh lùng và tàn nhẫn của chủ nghĩa khủng bố vào những giá trị về niềm tin và những hy vọng chúng ta về thủ đô Paris hoa lệ.

Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news