Tin mới

Hủy chuyến bay vì phát hiện wifi khủng bố al-Qaeda trên khoang

Thứ ba, 28/10/2014, 14:22 (GMT+7)

Hãng hàng không American Airlines đã hủy một chuyến bay quốc tế từ Los Angeles tới London sau khi hành khách phát hiện mạng wifi mang tên nhóm khủng bố al-Qaeda trên khoang.

Hãng hàng không American Airlines đã hủy một chuyến bay quốc tế từ Los Angeles tới London sau khi hành khách phát hiện mạng wifi mang tên nhóm khủng bố al-Qaeda trên khoang.

Điểm truy cập Al-Quida Free Terror Nettwork (mạng miễn phí của tổ chức khủng bố “Al-Qaeda”) đã được phát hiện bởi một trong những hành khách của chuyến bay.

Người đàn ông trên đã kể về tên gọi lạ lùng của điểm truy cập với nữ tiếp viên. Sau đó, máy bay buộc phải trở về cổng xuất phát để đội an ninh điều tra sự việc.

Wifi mang tên nhóm khủng bố al-Qaeda xuất hiện trên điện thoại của hành khách

Toàn bộ hành khách phải làm lại thủ tục kiểm tra an ninh và thông tin. Tuy nhiên, việc kiểm tra không tìm thấy thông tin gì. Chuyến bay dự định cất cánh lúc 20h ngày 26/10, nhưng bị hoãn đến 13h hôm sau (giờ địa phương).

Đại diện của hãng hàng không đã thông báo cho cảnh sát về vụ việc. Được biết, hiện nay các nhân viên thực thi pháp luật đang thu thập thông tin về sự cố xảy ra.

Một nguồn tin nói trên NBC News rằng cơ quan hải quan và Bộ An ninh nội địa không tìm thấy bằng chứng cho thấy sóng wifi phát ra từ điện thoại của hành khách trên phi cơ. Họ cho rằng đây có thể là wifi do một điện thoại ở gần nhà ga phát sóng.

Cơ quan báo chí sân bay không bình luận gì về tình huống này.

Trước đó, vào ngày kỷ niệm vụ tấn công 11/9, hành khách trên một chuyến bay của hãng Southwest Airlines cũng phát hiện sóng wifi mang tên "chuyến bay Southwest có bom trên máy bay", và sau đó là "Bom đặt ở ghế 19E". Đội an ninh đã bắt một hành khách nhưng không tiết lộ danh tính cũng như cáo buộc tội trạng cụ thể với người này.

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: al Qaeda bắng chứng