Tin mới

"Huy động nhiều tàu, Trung Quốc đang rất sợ lực lượng Việt Nam"

Thứ sáu, 23/05/2014, 09:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình biển Đông, Chuẩn đô đốc Đinh Gia\nThật, Chính ủy Quân chủng Hải quân nhận định: "Trung Quốc đang rất sợ\nlực lượng đấu tranh của Việt Nam và chính vì họ sợ nên họ mới buộc phải\ntăng cường tối đa các lực lượng bảo vệ".Người Hoa ở Tây Nguyên gửi thư đề nghị Trung Quốc rút giàn khoanGiàn khoan 981 – âm mưu chiếm Biển Đông của Trung Quốc

 

 


(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình biển Đông, Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân nhận định: "Trung Quốc đang rất sợ lực lượng đấu tranh của Việt Nam và chính vì họ sợ nên họ mới buộc phải tăng cường tối đa các lực lượng bảo vệ".

Theo số liệu thống kê của Cục Kiểm ngư, Bộ NN&PTNT, trong ngày 21/5, Trung Quốc đã huy động tất cả 137 tàu các loại xung quanh khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương 981, trong khi đó, số lượng tàu của Việt Nam chưa đến một nửa so với Trung Quốc.

Tình hình biển Đông: Trung Quốc đang rất sợ lực lượng Việt Nam

Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân

Trao đối tin tức với báo chí ngày 22/5, Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hài quân nói: “Việc Trung Quốc huy động rất nhiều tàu ra xung quanh khu vực giàn khoan trái phép, trong đó gồm tất cả các loại tàu như: tàu tuần tiễu tấn công nhanh, tàu tên lửa, tàu quân sự, các lực lượng tàu chấp pháp, tàu vận tải… không hề cho thấy được sức mạnh của Trung Quốc. Nó chỉ thể hiện một điều rằng, Trung Quốc đang rất sợ lực lượng đấu tranh của Việt Nam và chính vì họ sợ nên họ mới buộc phải tăng cường tối đa các lực lượng bảo vệ”.

Theo Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Việt Nam chỉ có tàu chấp pháp, tàu kiểm ngư, chưa đưa các tàu quân sự vào nhưng phía Trung Quốc đã sử dụng nhiều tàu lớn và áp đảo vượt trội như thế chứng tỏ "họ rất sợ các lực lượng đấu tranh của chúng ta".

“Việt Nam cũng có các tàu quân sự, có lực lượng đặc công, người nhái, cũng có thể phun vòi rồng để ngăn cản hành động sai trái của Trung Quốc, nhưng chúng ta không làm điều đó. Chúng ta không dùng sức mạnh quân sự, không dùng các phương thức quân sự để giải quyết tình hình bởi chúng ta không mong gì chiến tranh, không mong xung đột. Tuy nhiên, nhất định chúng ta cũng phải có những bước chuẩn bị thực tiễn, không thể để Trung Quốc muốn làm gì thì làm”, Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật nhấn mạnh.

Ông Thật cho biết, đây là cuộc đấu tranh trường kỳ, lâu dài, toàn dân, toàn diện, tự lực cánh sinh dựa vào sức mình là chính. "Dân tộc ta tuy nhỏ nhưng chưa bao giờ yếu hèn. Chúng ta kiên quyết bảo vệ chủ quyền, giữ môi trường hòa bình, tình hữu nghị nhưng hòa bình và tình hữu nghị không thể đổi bằng chủ quyền."

Hiện tại, tuy lực lượng Hải quân Việt Nam chưa xuất hiện ngoài khu vực giàn khoan 981 trái phép của Trung Quốc nhưng theo lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, với chức năng của mình, các lực lượng trong quân chủng đã tăng cường tinh thần cảnh giác, khả năng sẵn sàng chiến đấu, ý chí quyết tâm, tăng cường huấn luyện, chuẩn bị mọi mặt để bảo vệ vững chắc biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news