Tin mới

Hủy quyết định kỷ luật bác sĩ “nói xấu” Bộ trưởng Bộ Y tế

Thứ sáu, 27/10/2017, 17:15 (GMT+7)

Liên quan đến việc bác sĩ “phê bình” Bộ trưởng Y tế không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã hủy quyết định kỷ luật đối với bác sĩ này.

Liên quan đến việc bác sĩ “phê bình” Bộ trưởng Y tế không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã hủy quyết định kỷ luật đối với bác sĩ này.

Theo Công lýDân trí, Ông Nguyễn Đức Lợi - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) cho biết, đã ký quyết định hủy bỏ quyết định kỷ luật khiển trách bác sĩ Hoàng Công Truyện (53 tuổi, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu).

Ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế trao quyết định 083 và xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện (bên trái). Ảnh: Dân trí

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, sau quá trình xem xét, thấy chưa đủ căn cứ pháp lý để áp dụng hình thức kỷ luật theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật của viên chức, cũng như trách nhiệm bồi thường hoàn trả của viên chức đối với bác sĩ Truyện nên đơn vị đã tổ chức xin lỗi và ra quyết định rút quyết định kỷ luật.

Liên quan đến vụ việc, sáng 25/10, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt gặp bác sĩ Truyện để tiến hành trao quyết định 823 và xin lỗi bác sĩ này.

Trước đó, vào tối 14/7, trên trang Facebook cá nhân của ông Hoàng Công Truyện có đưa một bài viết về việc “phê bình” Bộ trưởng Y tế không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện. Bài viết còn “khuyên” Bộ trưởng Tiến nên nghỉ việc.

Sau khi xác minh, theo khoản 3, Nghị định 74 của Chính phủ, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định số 058/QĐ-XPVPHC ngày 20/7/2017 do Chánh Thanh tra Sở ký xử phạt hành chính năm triệu đồng đối với ông Truyện.

Ông Truyện cũng bị Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ban hành quyết kỷ luật với hình thức khiển trách.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news