Tin mới

Huyền thoại LADA sẽ tái sinh tại Việt Nam?

Thứ năm, 09/04/2015, 15:13 (GMT+7)

LADA là thương hiệu ô tô "huyền thoại" của Nga vốn ghi ấn sâu\nđậm trong tâm trí nhiều thế hệ. Sau chuyến thăm của thủ tướng Nga\nMedvedev, nhiều khả năng huyền thoại LADA sẽ được tái sinh, sản xuất tại Việt Nam.

LADA là thương hiệu ô tô "huyền thoại" của Nga vốn ghi ấn sâu đậm trong tâm trí nhiều thế hệ. Sau chuyến thăm của thủ tướng Nga Medvedev, nhiều khả năng huyền thoại LADA sẽ được tái sinh, sản xuất tại Việt Nam.

Theo như một số báo đã đăng tải lời ông Medvedev, đây sẽ là 1 trong 17 dự án đầu tư ưu tiên giữa Việt Nam và Nga trong năm nay. Tuy nhiên, những chi tiết cụ thể của kế hoạch này chưa được công bố.

Huyền thoại LADA 1600s

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, các xe thương hiệu từ Nga còn rất ít, chủ yếu là xe cũ từ thời bao cấp. Cái tên quen thuộc nhất có lẽ phải kể tới Lada - đồng thời cũng là một trong những nhà sản xuất ôtô lâu đời và lớn nhất của Nga. Ngoài ra, xứ sở bạch dương còn có các thương hiệu khác như Volga, Zil, Moskvich hay GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod), UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod), Kamaz (Kamskiy Avtomobilny Zavod), Derways Automobile Company, Spetsteh LLC, Dragon Motors…

GAZ 5000 Concept

Hiện nay, các thương hiệu xe hơi của Nga cũng đang nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như hình thức thiết kế trước sự đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu nước ngoài, đã có khá nhiều mẫu xe concept và thương mại của các nhà sản xuất Nga để lại dấu ấn. Tuy nhiên, khó khăn là rất lớn và việc hợp tác sản xuất tại Việt Nam có thể coi là giải pháp đôi bên cùng có lợi cho 2 bên.

Với thị hiếu của khách hàng Việt là ưa chuộng các mẫu xe thể thao, hiện đại, những mẫu ôtô Nga có thể sẽ vấp phải những khó khăn nhất định nếu được sản xuất tại Việt Nam. Việc này cần 1 sự nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng và nghiêm túc của các nhà sản xuất 2 nước.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news