Tin mới

Huyền thoại Lý Tiểu Long đột ngột qua đời vì... sốc nhiệt?

Thứ hai, 02/07/2018, 14:02 (GMT+7)

Theo các tài liệu pháp y chính thức và lời kể của người thân, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi 32 tuổi, vào ngày 20/7/1973. Đến ngày nay, báo giới cũng như giới võ thuật đã tốn không ít giấy mực nhằm làm sáng tỏ cái chết bí ẩn này.

Theo các tài liệu pháp y chính thức và lời kể của người thân, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi 32 tuổi, vào ngày 20/7/1973. Đến ngày nay, báo giới cũng như giới võ thuật đã tốn không ít giấy mực nhằm làm sáng tỏ cái chết bí ẩn này.

Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh cãi, các bác sĩ đã công khai nguyên nhân tử vong của Lý Tiểu Long là do chứng phù não và "chết do tai nạn bất ngờ". Điều này không thuyết phục được người hâm mộ cũng như giới diễn viên, võ sư.

Theo tờ Star của Hong Kong, nam diễn viên không hấp hối ở nhà mình mà tại phòng của nữ diễn viên Đinh Phối (SN 1947, Đinh Phối từng được xem là một trong những 'quả bom sex' đầu tiên của điện ảnh Hong Kong). Sự việc, theo tờ báo, diễn ra như sau: Khoảng 13h ngày 20/7, vợ Lý Tiểu Long ra ngoài, Tiểu Long hẹn gặp Trâu Văn Hoài (một nhà làm phim Hong Kong) để thảo luận về Trò chơi tử thần.

Khoảng 14h, Trâu Văn Hoài đến nhà Lý Tiểu Long, hai người bàn bạc một lúc về kịch bản, sau đó rời nhà. Khoảng 16h, 2 người đến nhà Đinh Phối - nữ diễn viên có vai trong Trò chơi tử thần - đồng thời là người tình của Lý Tiểu Long. Cả 3 nói chuyện trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Khoảng 19h, Lý Tiểu Long nói anh không khỏe, hơi đau đầu. Đinh Phối cho Lý Tiểu Long uống một viên thuốc giảm đau cô hay dùng. Sau đó, Tiểu Long vào phòng Đinh Phối ngủ. Khoảng 20h, Trâu Văn Hoài ra ngoài có việc khác. Nửa tiếng sau, Đinh Phối vào phòng Lý Tiểu Long, thấy anh ngủ sâu.

Người đẹp Đinh Phối bật mí cái chết của Lý Tiểu Long - Ảnh 2

 

Việc Lý Tiểu Long đột tử ngay trên giường ngủ của Đinh Phối đã gây nhiều đồn đoán tai hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của nữ diễn viên trẻ khi ấy mới 26 tuổi. Giả thuyết Lý Tiểu Long chết vì chứng "mã thượng phong" khi đang mây mưa với người đẹp đã tồn tại dai dẳng trong dư luận suốt mấy chục năm qua.

Đến 21h, Lý Tiểu Long vẫn chưa tỉnh. 21h45, Trâu Văn Hoài đến nhà Đinh Phối, ông đánh thức Tiểu Long nhưng không thấy tài tử có phản ứng. Hơn 22h, bác sĩ đến nhà Đinh Bội và nhận thấy nam diễn viên đã hôn mê. Anh được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng không thể qua khỏi.

Có rất nhiều tin đồn xung quanh cái chết của Lý Tiểu Long. Người nói anh đột tử trên giường nhà nữ diễn viên Đinh Phối, sau khi uống thuốc kích dục; người bảo anh bị xã hội đen Hong Kong mưu sát; lại có bài báo viết Lý Tiểu Long bị một cao thủ điểm huyệt… Còn thông tin từ phía bệnh viện khẳng định anh chết bởi chứng phù não cấp do dị ứng với thuốc giảm đau.

Tuy nhiên, theo Fox News đưa tintrong cuốn sách mới mang tên "Bruce Lee: A Life", tác giả Matthew Polly - một nhà báo Mỹ đã phủ nhận những giả thuyết trên và chỉ ra một nguyên nhân khác có thể gây ra cái chết của huyền thoại họ Lý.

Nguyên nhân này không quá xa lạ với giới chơi thể thao: Sốc nhiệt. Matthew Polly đã phỏng vấn hơn 100 người quen của Lý Tiểu Long, bao gồm bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, người vợ góa Linda Lee Cadwell và cả con gái Shannon Lee cho cuốn sách của ông. 

Theo Polly, những giả thuyết trước đó về cái chết của Lý Tiểu Long đã bỏ qua một chi tiết khá quan trọng: "Lý Tiểu Long từng bị đột quỵ 10 tuần trước cái chết của ông ấy. Thời điểm đó, ông ấy cũng đã suýt chết" - tác giả Polly cho biết.

"Vào ngày 10/5/1973, Lý Tiểu Long bước vào căn phòng lồng tiếng. Đó là một trong những ngày nóng nhất trong tháng. Dù nóng, người ta vẫn phải tắt máy điều hòa để tránh làm hỏng giọng lồng tiếng. Lý Tiểu Long ngay lập tức bị quá nóng và có triệu chứng chóng mặt".

"Khi rời phòng, Lý Tiểu Long đã khuỵu xuống. Sau một lát nghỉ ngơi bên ngoài, Lý trở lại phòng thu nhưng lần này thì Lý Tiểu Long tiếp tục bị co giật và ngất xỉu dưới cái nóng khủng khiếp. Sau khi vào viện, các bác sĩ nghi ngờ Lý Tiểu Long bị phù nề não ngay lúc đó, chính xác là hậu quả từ hiện tượng sốc nhiệt” - trích một đoạn trong cuốn sách. 

Điều này lý giải sự uể oải và những cơn nhức đầu mà Lý Tiểu Long phải chịu đựng sau vụ việc nói trên. Cơn đau đầu ở nhà Đinh Phối và viên thuốc giảm đau Equagesic chỉ là những nhân tố cuối cùng gây ra cái chết của huyền thoại.

 Cũng theo tác giả Matthew Polly, Lý Tiểu Long từng phẫu thuật loại bỏ những tuyến mồ hôi ở nách khi thực hiện những pha võ thuật trên màn ảnh. Đó cũng là nguyên nhân ông nhạy cảm với nhiệt hơn người bình thường.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news