Tin mới

Huỳnh Đức chưa bao giờ quên ơn nghĩa của ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ hai, 16/02/2015, 12:41 (GMT+7)

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng thừa nhận, sự nghiệp huấn luyện của ông có dấu ấn giúp đỡ, động viên nhiều của ông Nguyễn Bá Thanh. Vậy nên khi nghe tin ông mấy, cựu danh thủ Việt Nam rất buồn.

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng thừa nhận, sự nghiệp huấn luyện của ông có dấu ấn giúp đỡ, động viên nhiều của ông Nguyễn Bá Thanh. Vậy nên khi nghe tin ông mấy, cựu danh thủ Việt Nam rất buồn.

 

Trước khi về đầu quân cho Đà Nẵng và sau đó dẫn dắt đội bóng này, Lê Huỳnh Đức từng trải qua một quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp. Cuối năm 2003, khi Huỳnh Đức bị “gán” cho cái gọi là “quyền lực đen” ở CA TPHCM, anh gần như bế tắc và dự kiến sang Perak (Malaysia) thi đấu. Bất ngờ, Huỳnh Đức nhận được lời mời trực tiếp từ ông Nguyễn Bá Thanh, với một mức lương kỷ lục 18 triệu đồng/ tháng, chế độ đãi ngộ ở mức “không thể tốt hơn” (bao gồm cả cấp nhà ở). Như người chết đuối vớ được tấm phao, Huỳnh Đức gật đầu ngay lập tức và SHB.Đà Nẵng chính là đội bóng mà ông đã dẫn dắt kể từ đó cho đến nay.

nguyễn bá thanh, lê huỳnh đức, shb đà nẵng, bóng đá đà nẵng, nguyễn bá thanh qua đời

Nhờ ông Nguyễn Bá Thanh, Huỳnh Đức mới về Đà Nẵng.

Hơn 10 năm đã qua tại mảnh đất nằm bên dòng sông Hàn, Huỳnh Đức đã thu về rất nhiều thành công, đặc biệt là trên băng ghế huấn luyện. Ông đã cùng đội bóng 3 lần vô địch V.League. Đà Nẵng giờ như quê hương thứ 2 với Huỳnh Đức và mỗi khi nhắc đến những chiến tích của mình, ông lại thầm cảm ơn ông Nguyễn Bá Thanh. Mới đây thôi, khi nghe tin chú Thanh mất, Huỳnh Đức đã rất buồn.

“Tôi luôn ngưỡng mộ chú Thanh, những thành quả chú đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng và thành phố nói chung. Thời tôi mới lên làm HLV SHB Đà Nẵng có nhiều cầu thủ tứ xứ tập hợp lại với nhau, sau đó có một số cầu thủ địa phương. Thời điểm đó họ có nhiều động lực để làm việc, để phấn đấu”, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam chia sẻ.

 

“Thứ nhất, có chú Nguyễn Bá Thanh, chú đã xây dựng động lực làm việc cho cầu thủ, tầm ảnh hưởng, sự nhiệt huyết của chú giúp cầu thủ có thái độ làm việc nghiêm túc, đầy khát khao. Thứ hai, Đà Nẵng đã trải qua mười mấy năm không có thành tích, nên mọi người đều mong muốn một lần thực hiện được điều này”.

 

Tiếp mạch câu chuyện những đóng góp của ông Nguyễn Bá Thanh với bóng đá Đà Nẵng, Huỳnh Đức thừa nhận: “Tầm ảnh hưởng của chú Nguyễn Bá Thanh với bóng đá Đà Nẵng rất lớn, và sự cống hiến của chú cho bóng đá Đà Nẵng rất quan trọng. Trước khi tôi tới, chú đã xây dựng cho bóng đá Đà Nẵng trước đó 10 năm rồi, lấy lại thương hiệu từ năm 1992. Trong 10 năm đó chú Thanh đã cố gắng nỗ lực rất nhiều, sau đó chúng tôi mới thành công được.
Tới bây giờ những cái mà chú Thanh đã xây dựng được vẫn còn và nó đang phát triển, tôi hy vọng thời gian tới sẽ tốt hơn. Bởi nói gì thì nói, thời gian qua do kinh tế suy thoái, một phần nào đã ảnh hưởng tới công tác đào tạo trẻ, và một số thay đổi khác.

Nhắc đến chú Thanh, rõ ràng mọi người đều ghi nhận, tất cả các thế hệ cầu thủ Đà Nẵng từ đó đến bây giờ đều ghi nhận công lao của chú. Bản thân tôi từ khi đến đây làm việc cũng đã có sự hỗ trợ rất nhiều của chú, bạn biết một đội bóng thành công không đơn giản, là do một HLV hay một vài cầu thủ, mà là sự quan tâm của lãnh đạo, nhà tài trợ, và nhiều sự cộng hưởng khác nữa”.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news