Tin mới

Hy hữu bé trai mắc bệnh kỳ lạ khi sinh ra không có mắt

Thứ năm, 29/09/2016, 08:47 (GMT+7)

Một người phụ nữ tại Quảng Châu, Trung Quốc đã cảm thấy vô cùng đau đớn khi phát hiện bé trai mà mình vừa sinh ra không có khả năng nhìn thấy ánh sáng như người bình thường. 

Một người phụ nữ tại Quảng Châu, Trung Quốc đã cảm thấy vô cùng đau đớn khi phát hiện bé trai mà mình vừa sinh ra không có khả năng nhìn thấy ánh sáng như người bình thường. 

[mecloud]gY0UQ03IYJ[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết, người mẹ trẻ có tên  Liu Peihua (Quảng Châu, Trung Quốc) vừa sinh con trai hôm 20/9 nhưng ngay sau đó đã phát hiện bé không hề có mắt. Ngay khi phát hiện ra, Peihua đã vội đưa con đến bệnh viện để nhìn thấy ánh sáng vì không có hoặc có rất ít mô mắt.  

Đây là tình trạng hiếm gặp có tên Anophthalmia, chỉ xảy ra khoảng 30 trong số 10.000 em bé.  

Bé trai mắc bệnh kỳ lạ khi sinh ra không có mắt. Ảnh: Daily Mail

Các em bé này mắc bệnh có thể không có 1 hoặc 2 mắt. Một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này do đột biến gene hoặc đột biến nhiễm sắc thể, do mẹ tiếp xúc với tia X, hóa chất, thuốc trừ sâu hoặc phóng xạ... 

Chia sẻ với báo giới, chị Peihua cho biết mình đã khám thai đầy đủ trước khi sinh và chưa từng nhận được lời cảnh báo bất thường nào về tình trạng này. Tuy nhiên, chứng bệnh Anophthalmia không thể phát hiện bằng việc siêu âm hay các xét nghiệm thông thường trong thai kỳ. 

Bé trai ngoài việc không nhìn thấy gì vẫn khóc đòi sữa và vung tay, vung chân như những đứa bình thường.  

Gia đình hiện đang kêu gọi sự trợ giúp từ các bác sĩ và những nhà hảo tâm để nuôi con khôn lớn. 

Các nhà khoa học cho biết, căn bệnh Anophthalmia hiện vẫn chưa có cách điều trị. Một vài em bé mắc bệnh này đã được trang bị mắt nhân tạo giúp xương và hốc mắt phát triển tự nhiên để cải thiện ngoại hình. 

Xem thêm video khác tại đây: [mecloud]wv2peVYELM[/mecloud]

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đột biến gen