Tin mới

Hy hữu bệnh nhi có hai tinh hoàn trong ổ bụng

Thứ bảy, 19/03/2016, 08:43 (GMT+7)

Các bác sĩ tại khoa Ngoại niệu của bệnh viện ĐK TƯ Cần Thơ mới tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 16 tuổi có hai tinh hoàn trong ổ bụng. 

Các bác sĩ tại khoa Ngoại niệu của bệnh viện ĐK TƯ Cần Thơ mới tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 16 tuổi có hai tinh hoàn trong ổ bụng. 

Dân Trí đưa tin cho biết, ngày 7/3/2016, bệnh nhi L.V.K (16 tuổi), Hậu Giang nhập viện trong tình trạng đau vùng bẹn, không có tinh hoàn. 

Theo chia sẻ của mẹ bệnh nhân, khi K. lên 5 tuổi, gia đình đã phát hiện bé không có tinh hoàn ở bìu. Gia đình đã đưa đến bệnh viện để khám nhưng khi trao đổi với nhân viên y tế, mẹ của bé không rõ nên hiểu khi nào tinh hoàn xuống mới đi khám. 

Trong vòng 11 năm tiếp theo, không thấy tinh hoàn xuống bìu nên gia đình vẫn đợi khi tinh hoàn xuống bìu mới tái khám. 

Đến khi thấy đau, bệnh nhân mới đến viện để khám. Điều khiến các bác sĩ bất ngờ là trong quá trình siêu âm, các bác sĩ phát hiện 2 tinh hoàn nằm trong ổ bụng nên bệnh nhi K. phải nhập viện. 

Tại bệnh viện,các bác sĩ đã tiến hành nội soi hạ tinh hoàn ẩn trong ổ bụng hai bên xuống bìu thành công. 

Trước đó Dân Việt cũng đưa tin cho biết, bệnh nhân N.T.P, (26 tuổi, cư ngụ xã Hòa Thịnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) cũng được các bác sĩ tại BV TƯ Cần Thơ phẫu thuật nội soi hạ tinh hoàn ẩn trong ổ bụng xuống bìu phải và mổ hở hạ tinh hoàn ở bẹn xuống bìu trái.

Theo đó, bệnh nhân P đã chịu đựng tình trạng này trong vòng 26 năm. Tinh hoàn ẩn là một bất thường do nó không nằm trong bìu. Có đến 80% nằm ở bẹn, 20% nằm trong ổ bụng. Đây là những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, chiếm tỷ lệ từ 1-3%.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news