Tin mới

Hy hữu: Đối tượng trốn truy nã bị tóm gọn khi về quê ăn Tết

Thứ sáu, 23/02/2018, 15:41 (GMT+7)

Khi biết đối tượng trốn truy nã về quê ăn Tết nguyên đán, lực lượng công an đã để cho đối tượng sum vầy mấy ngày Tết bên gia đình sau đó "tung lưới" và tóm gọn đối tượng.

Khi biết đối tượng trốn truy nã về quê ăn Tết Nguyên đán, lực lượng công an đã để cho đối tượng sum vầy mấy ngày Tết bên gia đình sau đó "tung lưới" và tóm gọn đối tượng. 

Người lao động cho hay sáng ngày 23/2, ông Trần Văn Bàng - Chủ tịch UBND xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) xác nhận Công an tỉnh Bình Định vừa bắt đối tượng truy nã là Phan Ngọc Vũ (SN 1974) sau khi đón Tết cùng gia đình tại địa phương.

Đối tượng Phan Ngọc Vũ tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Bình Định

Theo đó, vào năm 2014, Vũ từ quê xã Hoài Thanh Tây vào TP HCM để mưu sinh với nghề bán hủ tiếu ở Q. Bình Thạnh. 

Trong quá trình kinh doanh buôn bán, Vũ có mâu thuấn với vợ chồng bà Huỳnh Thị T. bán cháo lòng kế bên về việc chỗ để xe cho khách hàng.

Trong một lần say rượu, Vũ xô xát với vợ chồng bà T. rồi dùng dao đâm bà T. trọng thương. Sau khi gây án, Vũ liên tục chuyển địa điểm nơi ở để lẩn trốn. Cũng trong thời gian này, Vũ bị Công an quận Bình Thạnh khởi tố và phát lệnh truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

Chiều 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, Vũ đã về quê thuộc xã Hoài Thanh Tây để sum họp với gia đình. 

Mặc dù nắm được thông tin nhưng thay vì bắt giữ ngay đối tượng, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Định đề xuất lãnh đạo đơn vị để Vũ đón Tết, đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian dài đi xa rồi mới tổ chức vây bắt.

Tiến hành xem xét các điều kiện cũng như khả năng bỏ trốn, gây án của đối tượng không cao nên lãnh đạo CA tỉnh Bình Định đã thống nhất để Vũ đón Tết, mặt khác vẫn âm thầm cử lực lượng bí mật theo dõi ngăn không cho đối tượng có cơ hội bỏ trốn. 

Sáng ngày mùng 5 Tết Nguyên đán (20/2/2018), lực lượng cảnh sát quyết định ra quân, ập đến bắt giữ đối tượng sau thời gian trốn truy nã.

Thời Đại cho hay, cũng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua cho rằng cơ quan công an không còn truy bắt, đối tượng bị truy nã là Đặng Đức Dũng cũng đã đưa vợ con về quê ăn Tết nhưng đã bị bắt giữ ngay sau đó. 

Cụ thể ngày 18/2 vừa qua, thiếu tá Biện Viết Chiến, đội trưởng đội 3, Phòng cảnh sát truy nã PC52 Công an Nghệ An cho hay, đã bắt giữ thành công đối tượng Đặng Đức Dũng (31 tuổi, trú xã Linh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news