Tin mới

Hy hữu gia đình nuôi con hoang dã như thời tiền sử ở Mỹ

Thứ tư, 20/07/2016, 09:20 (GMT+7)

Một gia đình tại Anh đã quyết định nuôi và dạy con mình theo hướng hoang dã như thời tiền sử.

Một gia đình tại Anh đã quyết định nuôi và dạy con mình theo hướng hoang dã như thời tiền sử.

Theo đó, Daily Mail đưa tin cho biết Adele, một nhà văn và người chồng  tên Matt, ở Brighton, Anh, có cách chăm sóc và nuôi dạy con hoàn toàn khác biệt. Họ hướng theo tiêu chí thuận theo tự nhiên, từ chối các dịch vụ y tế và học tập ở trường học. 

Gia đình Adele nuôi con theo cách tự nhiên Ảnh: Daily Mail

Cậu bé Ulysses Allen, 5 tuổi được sinh ra tại nhà và không có sự giúp đỡ của bất kỳ nhân viên y tế nào. Adele cũng như nhiều sản phụ khác khi trải qua nhiều cơn đau dữ dội vào lúc lâm bồn.

Tuy nhiên, chồng của cô, anh Matt từng là một thầy giáo dạy yoga đã dạy vợ nhiều bài tập thở để giảm đau. 

Gia đình nuôi dạy con theo hướng hoang dã. Ảnh: Daily Mail

Cô đã áp dụng phương pháp liên sinh, tức là không cắt dây rốn của con mình để rụng tự nhiên.

Cô đã rắc muối và cánh hoa hồng khô vào bánh nhau để giữ cho nó có mùi được dễ chịu. 

Bé gái thứ 2 là Ostara cũng được chào đời theo cách tương tự như thế.  Hai đứa trẻ nhà Adele đều được áp dụng triệt để việc nuôi con bằng sữa mẹ. Hiện cậu con trai 5 tuổi Ulysses vẫn bú mẹ như em gái của mình.  

Chia sẻ với báo giới, Adele cho biết sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt hơn bất kỳ thức ăn bổ sung nào "Tôi cũng không cho con đi tiêm chủng, không việc gì phải tiêm thứ gì đó vào cơ thể mình".  

Theo tiêu chí đó, gia đình Adele đều không đến bệnh viện mà tự chữa bệnh cho các con ở nhà.

Adele dùng sữa mẹ để chữa nhiễm trùng mắt và dùng nước chanh để chữa cảm lạnh. Đôi vợ chồng này cũng không cho hai bé Ulysses và Ostara đến trường để học bình thường mà thay vào đó để các con thoải mái chơi đùa với thiên nhiên, tìm hiểu về thực vật và để chúng tự tò mò với những dòng chữ và con số. 

Bữa ăn của gia đình chủ yếu là những loại thực vật như khoai tây, hạt rau, củ... Gia đình không bao giờ ăn những đồ ăn nhanh.

Sau cả ngày sinh hoạt, cả nhà sẽ cũng ngủ lại một phòng.  Họ đang dự định tiết kiệm tiền để chuyển đến sống tại cộng đồng sinh thái ở Costa Rica, nơi mà mọi người có thể tự trồng trọt và cung cấp lương thực cho bản thân.  

Mặc dù câu chuyện lạ kỳ của gia đình họ có nhiều ý kiến phản đối, chê đây là cách tiêu cực nhưng Adele cho hay sẽ không thay đổi theo cách nào khác.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền sử