Tin mới

Hy hữu: Hành khách phải đẩy máy bay ra đường băng trong cái lạnh -52 độ C

Thứ năm, 27/11/2014, 15:14 (GMT+7)

Theo Daily mail, hơn\n70 hành khách trên một máy bay của Nga phải xuống giữa trời âm 52 độ C để đẩy\nchiếc máy bay nặng 30 tấn khi bánh của chiếc phi cơ bị đóng băng do nhiệt độ\nquá thấp.

Theo Daily mail, hơn 70 hành khách trên một máy bay của Nga phải xuống giữa trời âm 52 độ C để đẩy chiếc máy bay nặng 30 tấn khi bánh của chiếc phi cơ bị đóng băng do nhiệt độ quá thấp.

Dailymail đưa tin, chiếc máy bay Tupolev 134 của hãng hàng không UTair, Nga bị mắc kẹt bánh trong tuyết trên đường băng tại sân bay ở Krasnoyarsk, Nga trong tiết trời giá rét, nhiệt độ xuống -52 độ C.

Lo ngại chuyến bay bị trì hoãn, 74 người gồm hành khách cùng các nhân viên tổ bay và kỹ thuật trên chiếc máy bay Tupolev Tu-134 đã phải hợp sức đẩy chiếc phi cơ thoát khỏi tình trạng bị kẹt cứng.

Nguyên nhân khiến chiếc máy bay không thể cất cánh là do nhiệt độ ngoài trời quá thấp khiến băng tuyết phủ đầy trên mặt đất và gây khó khăn trong việc di chuyển của máy bay. Đặc biệt khi bánh của chiếc phi cơ lại bị mắc kẹt, gắn chặt xuống đất. Nhờ có sự giúp đỡ của các hành khách trên chuyến bay mà máy bay sau đó đã có thể cất cánh. Tuy nhiên, lịch trình bay bị chậm mất ít giờ.

Tuy nhiên, trong một thông cáo được gửi từ hãng hàng không UTair, chiếc máy bay Tupolev 134 gặp sự cố vì không dùng đúng loại dầu cho thiết bị hạ cánh ở những vùng Viễn Bắc.

Ông Vladimir Artemenko, giám đốc hãng Katekavia - đối tác của hãng UTair, khẳng định chiếc Tu-134 "đạt chuẩn về kỹ thuật" nhưng nhiệt độ quá thấp đã khiến nó đóng băng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news