Tin mới

Hy hữu ngôi làng người dân di chuyển bằng cách "bay" qua thung lũng

Thứ năm, 19/01/2017, 14:30 (GMT+7)

Những người dân tại ngôi làng Yungas Valley, Bolivia chỉ mất khoảng 30 giây để di chuyển qua thung lũng bằng ròng rọc.

Những người dân tại ngôi làng Yungas Valley, Bolivia chỉ mất khoảng 30 giây để di chuyển qua thung lũng bằng ròng rọc. 

[mecloud]iufPw2VfOM[/mecloud]

Vnexpress dẫn lại nguồn tin cho biết, thung lũng Yungas Valley được biết đến là một trong những thung lũng hẻo lánh, nằm sâu trong rừng rậm rạp cây cối của Bolivia.  

Người dân di chuyển bằng ròng rọc qua thung lũng. Ảnh: Odd

Tuy vậy, nơi đây lại là một trong những địa điểm nổi tiếng với khách du lịch khi đến quốc gia này nhờ vào cách di chuyển không khác gì siêu nhân của những người dân bản địa. 

Theo đó, những người dân tại đây đã dùng phương tiện đặc biệt để di chuyển sang ngọn núi đối diện, đi qua một thung lũng và một con sông. Một sợi dây được bắt qua thung lũng dài 400m và chiếc ròng rọc hoen rỉ. 

Mọi người dùng dây để buộc chặt người và hàng hóa vào ròng rọc, sau đó trượt lên sợi dây và khi tiếp đất họ sẽ dùng nhánh cây hoặc lá khô để làm phanh giảm tốc độ. Thời gian bay như thế này sẽ giúp người dân tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Thay vì đi bộ một tiếng, giờ họ chỉ mất 30 giây để có thể di chuyển. 

Người nghĩ ra ý tưởng này là  Don Ignacio, năm nay đã 77 tuổi, một trong những người đầu tiên định cư ở Yungas vào năm 1995. Công việc thời trẻ của ông là hái cacao và khi mới đến đây, mọi người toàn phải dùng lưng để gùi hàng.

Tuy nhiên, việc di chuyển này cũng đã xảy ra tai nạn đáng tiếc khi người dân đi dây cáp này là chồng của người phụ nữ tên Maria. 

Người này đã bị mất thăng bằng và rơi xuống đất. Mặc dù vậy, những người dân trong vùng coi đây là sơ xuất cá nhân chứ không phải do hệ thống cáp treo. Còn Maria sau tai nạn đáng tiếc của chồng thì luôn từ chối việc di chuyển bằng con đường này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thung lũng