Tin mới

Hy hữu người đàn ông Việt Nam có cả tử cung lẫn buồng trứng

Chủ nhật, 11/12/2016, 11:09 (GMT+7)

Bệnh nhân P được chấn đoán có khối thoát vị vùng ống bẹn trái, tuy nhiên khi phẫu thuật các bác sỹ đã rất bất ngờ khi phát hiện anh có cả tử cung lẫn buồng trứng.

Bệnh nhân P được chấn đoán có khối thoát vị vùng ống bẹn trái, tuy nhiên khi phẫu thuật các bác sỹ đã rất bất ngờ khi phát hiện anh có cả tử cung lẫn buồng trứng.

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh niên, VTCNews, Trí thức trẻ cho biết, vừa qua các bác sỹ tại bệnh viện Quân y 120 (Cục Hậu cần Quân khu 9) đã có một ca phẫu thuật đặc biệt đối với bệnh nhân P (26 tuổi, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang).

Theo đó, anh P nhập viện từ ngày 16/11 do có tiền sử đau cùng thắt lưng 2 bên, xuất hiện khối phồng ở bẹn trái. Sau khi siêu âm đã phát hiện khối thoát vị vùng ống bẹn trái, có kích thước đến 76x56 mm, các bác sỹ đã quyết định phãu thuật.

Khối u nặng khoảng 300 gram được chẩn đoán là tử cung và buồng trứng 2 bên. Ảnh: bệnh viện cung cấp

Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các phẫu thuật viên đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện khối u nặng khoảng 300 gram, nghi là tử cung và buồng trứng 2 bên. Ngay sau đó, bác sỹ tiến hành hội chấn để cắt bỏ toàn bộ khối u, cũng như tái tạo lại phần thành bụng, lấy mẫu bệnh phẩm đi giải phẫu bệnh lý.

Kết quả sau khi giải phãu cho thấy, khối u đó chính xác là tử cung và buồng trứng. Bệnh nhân P cũng dần hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật và đã xuất viện. Được biết, anh P đã lập gia đình 4 năm nhưng chưa có con vì được chẩn đoán không có tinh trùng trong tinh dịch.

Đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện nam giới có cả tử cung và buồng trứng. Trước đó tại Ấn Độ cũng có một bệnh nhân nam mang tình trạng tương tự, tuy nhiên người này đã có 2 con và đời sống chân gối bình thường.

Cụ thể, thông tin từ Telegraph, người đàn ông Ấn Độ phải nhập viện vì đau bụng quằn quại. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị thoát vị ruột, nhưng khi phẫu thuật thăm dò thì họ đã sốc vì phát hiện trong bụng bệnh nhân có cả tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung và các mô âm đạo kém phát triển.

Ngay sau đó, bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ các cơ quan sinh sản nữ trong cơ thể anh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news