Tin mới

Hy hữu: Quân nhân táy máy phóng nhầm hỏa lực, tiêm kích "triệu đô" hóa thành tro

Thứ sáu, 12/10/2018, 10:30 (GMT+7)

Một tiêm kích F-16 Fighting Falcon đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi phát nổ tại căn cứ quân sự của Bỉ. Ít nhất 2 người đã bị thương và một chiếc máy bay khác bị hư hỏng nặng.

Một tiêm kích F-16 Fighting Falcon đã bị phá hủy hoàn toàn sau khi phát nổ tại căn cứ quân sự của Bỉ. Ít nhất 2 người đã bị thương và một chiếc máy bay khác bị hư hỏng nặng. 

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay không quân Bỉ công bố trên Twitter có đoạn "Một đám cháy đã xảy ra trong quá trình bảo trì chiếc F-16".

Theo đó, lực lượng này cũng cho biết thêm, chiếc máy bay đã bị đốt cháy hoàn toàn và một chiếc máy bay khác cũng đã bị hư hại nặng do ảnh hưởng của vụ việc. 

Tiêm kích sau vụ cháy. Ảnh: RT

Quyền chỉ huy căn cứ quân sự tại Florennes Didier Di Giovanni chia sẻ với RTBF rằng, nguyên nhân của vụ việc hiện chưa được làm rõ. "Một cuộc điều tra sẽ được triển khai để xác định nguyên nhân" - ông nói

SudInfo cho hay, có 2 kỹ thuật viên đang bảo dưỡng trên máy bay khi vụ nổ xảy ra. Hai người này bị thương, cụ thể là vấn đề về thính giác.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h10 chiều ngày 11/10 theo giờ địa phương. 

Theo đài RTL Info, tiêm kích F-16 Fighting Falcon tại căn cứ không quân Bỉ phát nổ, bốc cháy có thể là do hệ quả của việc một quân nhân đã phóng nhầm hỏa lực từ một chiến đấu cơ khác đặt cùng trong khu vực bảo dưỡng máy bay.

Boris Morenville - người đứng đầu hiệp hội thương mại quốc phòng SLPF - cho biết: "Có thể đã có lỗi của con người hoặc một lỗi kỹ thuật. Trong mọi trường hợp, chúng tôi chưa được thông báo về một hành động có chủ ý".

Những hoạt động tại căn cứ này đã bị đình chỉ đến ngày 12/10. 

Đài RTL Info cũng cho hay một chiếc F-16 mới có giá trị 40 triệu euro (46,3 triệu USD). Do đó, việc tiêm kích gặp nạn gây tổn thất đáng kể cho lực lượng vũ trang Bỉ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news