Tin mới

Sản phụ ở Hà Nội đẻ rơi con trai gần 3kg trên đường đến viện

Thứ năm, 27/09/2018, 19:30 (GMT+7)

Khi đang trên đường đến bệnh viện, một thai phụ ở Gia Lâm đã bất ngờ chuyển dạ và hạ sinh bé trai nặng gần 3kg.

Khi đang trên đường đến bệnh viện, một thai phụ ở Gia Lâm đã bất ngờ chuyển dạ và hạ sinh bé trai nặng gần 3kg. 

Thông tin mới nhất trên Kienthuc.netVietnamnet cho hay khoảng 6h sáng nay, chị Trần Thị Tuyết (Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) có dấu hiệu chuyển dạ khi đang mang thai 40 tuần. Ngay sau đó gia đình đã gọi taxi chở đến BV Trung ương Quân đội 108 để nhập viện.

Tuy nhiên khi tới gần Nhà hát lớn (Hà Nội), sản phụ đau bụng dữ dội và sinh ngay trên ghế xe taxi một bé trai.

Các y bác sĩ đón bé trai từ xe taxi vào phòng cấp cứu. Ảnh: Vietnamnet

Khi xe taxi đến BV, ekip y bác sĩ tại khoa Sản đã nhanh chóng đưa 2 mẹ con vào cấp cứu, ủ ấm và ổn định thân nhiệt, đồng thời hút đờm nhớt, làm thông đường thở, kẹp và cắt dây rốn cho bé.

2 mẹ con sản phụ sau đó đã được chuyển lên khoa Sản để bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung, cẩm máu, kiểm tra tổn thương đường sinh dục, xử lý vết rách tầng sinh môn cho sản phụ, tiêm phòng uốn ván và chống nhiễm trùng cho cả 2 mẹ con.

Hiện tại sức khoẻ sản phụ đã ổn định, bé trai nặng 2,9 kg, hồng hào, khỏe mạnh và bú tốt.

Theo các bác sĩ, sản phụ đẻ rơi trên taxi rất dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp nguy hiểm. Mẹ có thể rách tầng sinh môn, băng huyết, nhiễm trùng, dễ choáng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Em bé có thể bị chấn thương, nhiễm trùng, hạ thân nhiệt do không đủ điều kiện chăm sóc tốt nhất.

Để tránh tình trạng đẻ rơi và các biến chứng, sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận.

Đặc biệt, khi có dấu hiệu bất thường như đau tức bụng dưới, ra nhày máu hoặc nhày nước âm đạo, giảm cử động thai …. các sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news